Sứ mệnh của người Pháp là đánh bại Đức

Khi Pháp bước vào trận bán kết với Đức, họ sẽ nhận được thêm sự cổ vũ từ... Tây Ban Nha. Bởi vì nếu như vô địch trên đất Pháp năm nay, Đức sẽ bứt lên để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử các kỳ EURO.

su menh cua nguoi phap la danh bai duc

PHÁP VẪN ĐANG Ở "CHIẾU DƯỚI"

Trong bảng vàng của EURO, Đức và Tây Ban Nha đang dẫn đầu với cùng 3 lần vô địch. Bám ngay sau họ là Pháp với 2 lần. Nghĩa là có hai viễn cảnh sau EURO này. Một: Đức vào chung kết và đứng trước khả năng trở thành đội bóng giành thành tích nhất trong lịch sử EURO. Hai: Pháp vào chung kết và đứng trước khả năng tạo thế chân vạc với hai đối thủ.

Trong 20 năm trở lại đây, ngoại trừ bất ngờ mang tên Hy Lạp vào năm 2004, chức vô địch đều thuộc về Đức, Tây Ban Nha hoặc Pháp. Italia từng vô địch World Cup 2006, nhưng họ vẫn vô duyên ở châu Âu. Trong lịch sử, Italia chỉ một lần làm vua ở châu Âu vào năm 1968.

Trong lịch sử, có hai đội sau khi vô địch World Cup thì vô địch luôn EURO. Đó là Pháp (World Cup 1998 và EURO 2000) và thứ hai là Tây Ban Nha (2010 và 2012). Đội thứ ba đang ôm mộng tái lập thành tích ấy chính là... Đức. Tất nhiên là Pháp hoàn toàn không muốn điều đó diễn ra một chút nào.

VIDEO: Những màn thư hùng đáng nhớ giữa Đức và Pháp trong lịch sử

Kỳ World Cup gần nhất, Pháp đã bị Đức loại ở tứ kết với cú đánh đầu ghi bàn duy nhất của Mats Hummels. Bây giờ, trong lúc Đức vẫn tiếp tục mạnh lên thì Pháp lại đang có những thay đổi. Mathieu Valbuena và Karim Benzema, hai nhân vật rất quan trọng của World Cup 2014 giờ đã không còn. Pháp phải trao hy vọng lên những cầu thủ khác, thậm chí đã phải thi đấu với hệ thống chiến thuật khác.

Nhưng Pháp buộc phải chặn Đức bằng mọi giá nếu họ muốn vươn lên “chiếu trên” của những đội bóng giàu thành tích nhất EURO. EURO không phải là Champions League. Để có được một chức vô địch, một đội tuyển có khi phải chờ... mấy chục năm. Như Tây Ban Nha vậy, chức vô địch EURO thứ hai của họ cách lần đăng quang đầu tiên... 44 năm. Hay như Đức, họ chờ 16 năm để vô địch EURO trở lại. Nếu Đức vô địch EURO lần này, họ cũng chấm dứt cơn khát danh hiệu vô địch EURO sau... 20 năm.

su menh cua nguoi phap la danh bai duc

CHẶN ĐỨC LÀ NHIỆM VỤ

Nghĩa là với một thế hệ cầu thủ đẹp, bạn phải lập tức chộp ngay cơ hội để vô địch. Với Pháp, việc ấy còn là một sứ mệnh khi EURO năm nay tổ chức trên sân nhà. Trước giải, HLV Didier Deschamps cũng chịu không ít áp lực, cả những thông tin không hay về việc có phân biệt chủng tộc trong đội tuyển cũng như cách ông chọn danh sách dự giải. Không thể vô địch, Deschamps có khi phải trả giá với chính chiếc ghế của mình, và thế hệ đầy tài năng hiện nay của Pháp mất đi một cơ hội vàng để bước lên vũ đài lịch sử.

Lần cuối cùng Pháp vô địch EURO là cách đây 16 năm, một thời gian thực ra không quá dài ở cấp độ bóng đá quốc tế. Nhưng suốt từ ấy đến nay, Pháp cũng chẳng thể góp mặt trong một trận chung kết nào. Nghĩa là họ đánh mất vị thế của mình ở châu Âu cũng đã khá lâu. Đây là cơ hội để thay đổi điều đó. Đánh bại nhà ĐKVĐ Thế giới là một thông điệp không thể rõ ràng hơn để cho thấy Pháp sẵn sàng lấy lại vị thế của mình trong làng bóng đá quốc tế, sau những giải đấu lớn xấu hổ vì lục đục nội bộ gần đây.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast