Sunderland 2-1 M.U: Quỷ đỏ sập bẫy

Trước chủ nhà Sunderland thi đấu rất chặt chẽ và hưng phấn, M.U dù được đánh giá cao hơn nhưng đã bất ngờ nhận thất bại 1-2 trong trận đấu sớm nhất vòng 26 Ngoại hạng Anh.

Sunderland 2-1 M.U: Quỷ đỏ sập bẫy ảnh 1

De Gea mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua của M.U

Hành quân tới sân The Light của Sunderland, M.U đặt nhiều quyết tâm giành chiến thắng để tiếp tục cuộc đua cạnh tranh tấm vé dự Champions League. Tuy nhiên tham vọng của Quỷ đỏ thành Manchester đã bị dội một gáo nước lạnh bằng bàn thắng từ rất sớm của đội chủ nhà Sunderland.

Phút thứ 3 của trận đấu, từ tình huống đá phạt không thực sự nguy hiểm của Wahbi Khazri ở chếch bên cánh trái, bóng đập đất qua chân tiền đạo Jermain Defoe khiến thủ thành David De Gea bị khuất tầm nhìn và đi thẳng vào góc xa mở tỷ số cho Sunderland.

Sau bàn thua, Sunderland chủ động chơi phòng ngự phản công, nhường toàn bộ thế trận cho M.U. Chính vì thế, không bất ngờ khi đội khách là những người nắm giữ hoàn toàn thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng lên tới 70% trong hiệp thi đấu đầu tiên, nhưng cũng chỉ có được bàn thắng gỡ hòa khá may mắn với pha sục bóng rất đẳng cấp của Anthony Martial ở phút 38 của trận đấu.

Sunderland 2-1 M.U: Quỷ đỏ sập bẫy ảnh 2

Martial có bàn thắng gõ hòa khá may mắn cho M.U

Những tưởng việc có bàn thắng sẽ giúp M.U thi đấu khởi sắc hơn. Tuy nhiên, 45 phút còn lại của trận đấu là những giây phút mà NHM Quỷ đỏ sống trong lo lắng. Toàn bộ đội hình của M.U thi đấu như những kẻ mơ ngủ với liên tiếp những đường chuyền thiếu chính xác, những tình huống tổ chức phòng ngự hớ hênh.

Nếu như trọng tài xử lý chính xác ở trận đấu này, M.U ít nhất phải nhận 2 quả phạt 11m sau những tình huống Morgan Schneiderlin và Wayne Rooney để tay chạm bóng trong vòng cấm. Thế nhưng may mắn không mãi mỉm cười với đoàn quân của HLV Van Gaal, bởi sau rất nhiều những pha bóng hãm thành trong hiệp 2, Sunderland đã tìm kiếm được bàn thắng gia tăng cách biệt ở phút 82 của trận đấu.

Sunderland 2-1 M.U: Quỷ đỏ sập bẫy ảnh 3

Kone có bàn thắng quyết định cho Sunderland

Thêm một lần thủ thành De Gea, cầu thủ thi đấu ổn định nhất ở trận này mắc sai lầm. Từ tình huống đá phạt của Sunderland, thủ môn người Tây Ban Nha lúng túng phản lưới nhà sau cú đánh đầu của trung vệ Kone bên phía Sunderland. Đây cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu, bởi quãng thời gian còn lại M.U vẫn tiếp tục bế tắc trong việc xuyên thủng hàng thủ đội chủ sân Ánh sáng.

Với kết quả này, M.U tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 5 trên BXH với 47 điểm. Trong khi đó, Sunderland tạm thời vươn lên thứ 18 với 23 điểm và chỉ còn cách nhóm trụ hạng vỏn vẹn 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Sunderland: Mannone, Yedlin, O’Shea, Kone, Van Aanholt, Kirchhoff (Rodwell 15), Cattermole (Toivonen 85), M’Vila, Khazri, N’Doye, Defoe

M.U: De Gea, Darmian (Love 38), Smalling, Blind, Borthwick-Jackson, Schneiderlin (Keane 86), Carrick, Lingard (Memphis 62), Mata, Martial, Rooney.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast