Tăng cường kiểm tra, giám sát nguồn vốn tín dụng chính sách

Sáng 9/8, Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp thường ký quý II năm 2011. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh Trần Minh Kỳ chủ trì cuộc họp.

Trong 7 tháng năm 2011, bên cạnh chỉ đạo các hoạt động nghiệp vụ, BCĐ NHCSXH Hà Tĩnh đã trực tiếp tổ chức các cuộc kiểm tra, giám sát tại 14 lượt huyện; 98 lượt xã, phường; 285 lượt tổ TK &VV và 1.159 hộ vay vốn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ : Nhiệm vụ hàng đầu là cần tập trung tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cả Ban đại diện HĐQT các cấp, các tổ chức hội nhận ủy thác và nội bộ về các chương trình tín dụng chính sách
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ : Nhiệm vụ hàng đầu là cần tập trung tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cả Ban đại diện HĐQT các cấp, các tổ chức hội nhận ủy thác và nội bộ về các chương trình tín dụng chính sách

Với sự chỉ đạo của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CSXH tỉnh, sự phối hợp của các tổ chức hội nhận ủy thác và chính quyền các địa phương, hoạt động của Ngân hàng CSXH tỉnh đạt kết quả khá toàn diện. Nguồn vốn huy động 7 tháng tăng 11,9 tỷ đồng, trong đó huy động tiết kiệm qua tổ tăng 14,5 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách tỉnh ủy thác tăng 3 tỷ đồng so với năm 2010. Tổng dư nợ đến 31/7 đạt 2.502 tỷ đồng, tăng 308 tỷ đồng so với năm 2010.

7 tháng đầu năm, Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh đã tổ chức công tác sơ kết 3 năm chương trình cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Kỳ Anh và Can Lộc; trực tiếp tổ chức 7 đợt kiểm tra toàn diện tại 7/11 phòng giao dịch cấp huyện và hội sở tỉnh, đồng thời chỉ đạo các phòng giao dịch tự kiểm tra đối chiếu ở 216 lượt xã, phường.

Bên cạnh kết quả đạt được, thời gian qua, công tác kiểm tra giám sát của các thành viên ban đại diện HĐQT các cấp còn chậm triển khai; một số tổ chức hội nhận ủy thác cấp huyện chưa xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát; một số tổ chức hội chưa thực hiện đầy đủ những nội dung trong hợp đồng ủy thác đã ký với Ngân hàng CSXH; việc bình xét đối tượng vay vốn ưu đãi ở một số địa phương thiếu công khai, dân chủ… dân tới nợ quá hạn vốn Ngân hàng CSXH có chiều hướng gia tăng; tình trạng xâm tiêu, vay ké ngày càng nhiều; hộ nghèo có dư nợ lớn hơn số hộ nghèo trong danh sách năm 2011, gây áp lực lớn cho ngân hàng…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ nhấn mạnh, nhiệm vụ hàng đầu cần tập trung trong thời gian tới là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của cả Ban đại diện HĐQT các cấp, các tổ chức hội nhận ủy thác và kiểm tra nội bộ của Ngân hàng CSXH đối với các chương trình tín dụng chính sách. Cùng đó, Ngân hàng CSXH cần tập trung tranh thủ các nguồn vốn và tập trung giải ngân kịp thời, đúng đối tượng các chương trình, trong đó chú trọng đến cho vay HSSV có hoàn cảnh khó khăn và cho vay hộ nghèo làm nhà ở; tổ chức họp giữa ban đại diện HĐQT tỉnh với các huyện có dư nợ quá hạn cao để triển khai các giải pháp thu hồi kiên quyết... Các tổ chức hội cần chú trọng làm việc bình xét cho vay, kiểm tra sử dụng vốn, đôn đốc việc trả nợ và xử lý thu hồi nợ quá hạn; kiện toàn lại các tổ TK &VV và tổ chức tập huấn cho đội ngũ tổ trưởng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast