Tập trung hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng chính sách năm 2010

Chiều 27/11, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách - Xã hội (CS - XH) Hà Tĩnh tổ chức phiên họp thường kỳ quý IV nhằm đánh giá hoạt động 11 tháng và nhiệm vụ kế hoạch từ nay đến cuối năm 2010. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự chủ trì cuộc họp.

Đến cuối tháng 11/2010, tổng dư nợ 10 chương trình tín dụng chính sách đạt trên 2.150 tỷ đồng, tốc độ tăng 21%, đạt 93,5% kế hoạch năm; có 190.264 hộ hiện còn dư nợ; nợ quá hạn đã chỉ còn 0,41% (giảm 50% so với đầu năm). Nguồn vốn của Ngân hàng CS - XH Hà Tĩnh đã đến với 5 xã vùng tái định cư ở Kỳ Anh với 44 hộ được vay, số tiền trên 1,2 tỷ đồng. Ngân hàng CSXH Hà Tĩnh cũng đã kịp thời khảo sát, đánh giá thiệt hại bão lụt của hộ nghèo và các đối tượng chinh sách để lập hồ sơ xử lý rủi ro, đồng thời xin Ngân hàng CS - XH Việt Nam bổ sung thêm 50 tỷ đồng để cho vay khôi phục sản xuất.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự: tập trung hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng chính sách năm 2010
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự: tập trung hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch tín dụng chính sách năm 2010

Hoạt động huy động tiền gửi tiết kiệm qua tổ Tiết kiệm và vay vốn đã thực hiện thí điểm thành công ở Phòng Giao dịch Ngân hàng CS - XH Hồng Lĩnh và nhân rộng ở một số đơn vị. Các thành viên Ban đại diện HDQT các cấp, các tổ chức chính trị xã hội và Ngân hàng CSXH từ chí nhánh đến các phòng giao dịch đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát ở các huyện, thị, thành, các xã, điểm giao dịch, tổ tiết kiệm tận hộ vay vốn.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự biểu dương những kết quả hoạt động của Ban đại diện HĐQT Ngân hàng CS - XH Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng thời yêu cầu Ban tập trung chỉ đạo hoàn thành kế hoạch các chương trình tín dụng chính sách năm 2010; ưu tiên nguồn vốn cho các địa phương bị thiệt hại nặng nề của bão lụt; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, trong đó quan trọng nhất là chú trọng đến việc tự kiểm tra; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 10 của UBND tỉnh về nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động Ngân hàng CSXH; lập đề án hỗ trợ vốn đối với nông dân các xã cùng tái định cư để đề xuất với TƯ dành riêng nguồn vốn cho chương trình này.

Đối với việc chuẩn bị xây dựng kế hoạch nguồn vốn năm 2011, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự lưu ý Ngân hàng CS - XH Hà Tĩnh cần tranh thủ tối đa nguồn vốn của trung ương trong điều kiện Hà Tĩnh đang ở giai đoạn khắc phục hậu quả lũ lụt, số hộ nghèo và hộ cận nghèo theo tiêu chí mới sẽ tăng lên đáng kể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast