Tết Mậu Tuất bàn về thú nuôi chó độc của giới cầu thủ

Làng bóng đá Việt Nam và thế giới có không ít ngôi sao đam mê việc chăm sóc những chú cún cưng.

Trong giới cầu thủ Việt, tiền vệ Mai Tiến Thành (FLC Thanh Hóa) nổi tiếng là một trong những người có thú nuôi chó "độc". Từ những năm 2010, 2011, Mai Tiến Thành đã bén duyên với thú nuôi chó. Tính đến nay, chàng tiền vệ của FLC Thanh Hóa có trong tay 3 chú chó đều là những giống ngoại đắt đỏ.

tet mau tuat ban ve thu nuoi cho doc cua gioi cau thu

Tiền vệ Mai Tiến Thành (FLC Thanh Hóa) và chú chó Husky tên Lucky của mình. (Ảnh: FBNV)

Cụ thể, Thành "rìu" có hai chú chó boxer được đặt tên theo các danh thủ bóng đá là Ronaldo và Kaka. Ngoài ra, anh còn có một chú Husky được đặt tên là Lucky (may mắn). Mai Tiến Thành tâm sự: "Tôi thích giống Boxer, Husky nên nhờ người mua hộ về để nuôi. Tiền mua mỗi chú chó cũng phải đến chục triệu, ngoài ra cũng mất nhiều công chăm sóc nhưng đó không phải vấn đề. Nuôi chó không chỉ để giết thời gian mà còn tạo niềm đam mê cho mình. Mỗi sáng cùng các chú chó đi dạo, tôi thấy rất thoải mái".

Không chỉ đi dạo cùng chó, đôi lúc chàng tiền vệ FLC Thanh Hóa còn mang những chú chó cưng của mình ra sân tập. Không ít lần, các đồng đội của Mai Tiến Thành phải trầm trồ vì anh mang ra sân tập hai chú boxer Ronaldo và Kaka. Thậm chí, những chú chó này còn được Mai Tiến Thành huấn luyện cho khả năng chơi với trái bóng.

Người đồng nghiệp của Mai Tiến Thành ở FLC Thanh Hóa - trung vệ Đinh Tiến Thành cũng là một trong những cầu thủ Việt "nghiền nuôi chó". Hiện tại, Đinh Tiến Thành đang sở hữu một chú Golden khoảng 5 năm tuổi. Dù thi đấu ở FLC Thanh Hóa nhưng hàng năm, Đinh Tiến Thành đều đưa chú Golden về quê nhà Hải Phòng để tham dự các "lễ hội chó cảnh" với những người bạn có chung sở thích.

tet mau tuat ban ve thu nuoi cho doc cua gioi cau thu

Tiền vệ Isco và chú chó tên Messi. (Ảnh: Instagram)

Nhìn ra thế giới, không ít ngôi sao ngoại hạng cũng có sở thích nuôi chó "dị". Tiêu biểu nhất phải kể đến tiền vệ Isco (Real Madrid). Anh đang sở hữu một chú chó Labrador thuần chủng có tên là "Messi". Hẳn nhiều người sẽ ngạc nhiên khi thấy Isco (đang thi đấu cho Real) lại đặt tên chó theo ngôi sao của đội kình địch (Messi đang thi đấu cho Barca).

Mặc dù vậy, theo giải thích của Isco thì điều này hoàn toàn không có ý khinh miệt hay dùng để hạ nhục cầu thủ đối phương. Theo tiền vệ người Tây Ban Nha thì: "Việc đặt tên chó Messi là ý tưởng của bố và anh trai tôi, họ hâm mộ Messi mặc dù tôi đang đá cho Real. Trên thực tế, tôi rất đồng tình vì Messi là cầu thủ số một thế giới và chú chó của tôi cũng là cún cưng số một thế giới".

Để chăm sóc cho cún cưng, nhiều sao bóng đá sẵn sàng chi đậm. Tiền đạo Wayne Rooney (Everton) bỏ ra tới 10.000 bảng để lắp đặt hệ thống sưởi dành riêng cho chó, giúp giữ ấm cho ba chú cún cưng là Daisy, Bella và Fizz. Trong những chuyến du lịch của gia đình Rooney, ba chú cún này cũng thường xuyên góp mặt và thậm chí còn được di chuyển trên những khoang hạng thương gia.

Nhưng nếu xét về mặt "ra tay nghĩa hiệp cứu chó" thì có lẽ khó có cầu thủ nào sánh được với Ronaldo. Không chỉ chăm sóc "dàn chó" 4 con tại nhà, Ronaldo từng ra tay cứu tới 800 con chó tại Bồ Đào Nha.

Đó là thời điểm khi trại chăm sóc chó Cantinho da Lili (Bồ Đào Nha) thiếu kinh phí và có nguy cơ đóng cửa. Ronaldo lập tức gửi tặng áo đấu kèm chữ ký của mình để trại Cantinho da Lili bán đấu giá lấy tiền trang trải. Siêu sao của Real còn trực tiếp kêu gọi cộng đồng ủng hộ để 800 chú chó trong trại Cantinho da Lili sống khỏe tới tận bây giờ.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast