Thắng đậm B.Bình Dương, SLNA vô địch Cúp QG 2017

Sau 6 năm kể từ chức vô địch V.League 2011, SLNA mới có dịp chạm tay vào chiếc cúp vô địch, nhưng lần này là Cúp QG sau chiến thắng đậm trước đối thủ B.Bình Dương.

thang dam b binh duong slna vo dich cup qg 2017

Khá lâu rồi sân Vinh mới có số lượng khán giả đông như thế và điều này đã đẩy tinh thần của các cầu thủ chủ nhà SLNA lên rất cao. Sự hứng khởi khiến các cầu thủ xứ Nghệ chủ động đẩy nhanh tốc độ với khá nhiều pha tấn công về phía khung thành thủ môn Tấn Trường. Trong khi đó, đội khách B.Bình Dương lại chơi thận trọng và phòng ngự chặt chẽ, bởi họ đang bị đối thủ dẫn trước 2-1 ở trận chung kết lượt đi ngay trên sân nhà Gò Đậu.

Phút 18, từ cú đánh đầu của Văn Đức sau đường chuyền của Khác Ngọc, ngoại binh Danko đã có cú đá nối mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà, khiến các khán đài như vỡ oà trong niềm vui. Bàn thắng khiến các học trò của HLV Nguyễn Đức Thắng càng thêm hứng khởi và tiếp tục đẩy nhanh sức công phá. Chỉ 6 phút sau, các khán đài sân Vinh lại thêm một lần bùng nổ khi Văn Đức tung cú sút như kẻ chỉ nâng tỷ số lên 2-0 cho SLNA.

thang dam b binh duong slna vo dich cup qg 2017

Phi Sơn (áo vàng) chơi rất ấn tượng ở trận chung kết lượt về. Ảnh: Minh Tuấn

Bị dẫn bàn khá nhanh, HLV Trần Bình Sự buột phải đẩy cao đội hình để tìm thế cân bằng, trước khi hy vọng có thể đảo chiều tình thế. Lối chơi này đã giúp đội khách tìm được bàn rút ngắn tỷ số 1-2 ở phút 28, từ cú thoát xuống nhanh của Anh Đức khi tận dụng sự sơ hở của hàng thủ SLNA.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên rất nhanh, và Văn Đức đã tiếp tục nâng tỷ số lên 3-1 cho SLNA từ đường chuyền của Ngọc Hải ở phút 36.

Những phút đầu hiệp 2 được cầu thủ hai đội kéo chậm lại và SLNA vẫn là những người nắm thế chủ động. Tuy nhiên, suốt 20 phút đầu của hiệp đấu, gần như vẫn chưa có cơ hội nào thực sự nguy hiểm nào được tạo ra từ cầu thủ hai đội.

thang dam b binh duong slna vo dich cup qg 2017

Các cầu thủ SLNA chia vui với khán giả chủ nhà. Ảnh: Minh Tuấn

Sức ép tiếp tục được các cầu thủ chủ nhà đẩy lên từ những phút sau đó và phút 74, Olaha đã có cú dứt điểm nâng tỷ số lên 4-1 khiến sân Vinh vỡ oà trong tiếng hò reo. Cúp vô địch đã đến rất gần với đội bóng xứ Nghệ!

Phút 90+2, Phúc Tịnh tiếp tục nâng tỷ số lên 5-1 và đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. Thắng chung cuộc cả hai lượt đi và về với tỷ số 7-2, SLNA đã đăng quang ở ngôi đầu Cúp QG 2017 trong niềm vui rạng ngời của hàng ngàn khán giả có mặt trên sân Vinh để tiếp sức cho đội chủ nhà.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

SLNA: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Văn Khánh, Ngọc Hùng, Ngọc Toàn (Văn Vinh, 83’), Phi Sơn, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Văn Đức (Thế Cường, 79’), Danko (Phúc Tịnh, 65’), Olaha.

B.BD: Tấn Trường, Michal Nguyễn, Xuân Luân, Huỳnh Phú, Thanh Thảo, Thanh Tùng, Dugary, Hoàng Nam (Junior, 45’), Tuấn Cảnh (Văn Vũ, 39’), Anh Đức, Hoàng Max.

Đội vô địch: SLNA

Hạng nhì: B.Bình Dương

Đồng hạng ba: SHB Đà Nẵng và Quảng Nam

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast