Thắng nhẹ Leicester, Man City làm nản lòng nhóm bám đuổi

Man City tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội ở Ngoại hạng Anh khi hạ gục Leicester 2-0, để tiếp tục củng cố ngôi đầu bảng. Đây còn là trận thắng thứ 16 liên tiếp của thầy trò HLV Pep Guardiola trên mọi đấu trường.

thang nhe leicester man city lam nan long nhom bam duoi

BÀN THẮNG

Man City: Gabriel Jesus (45"), De Bruyne (49")

Man City vẫn tỏ ra khá thận trọng trong chuyến làm khách của nhà cựu vô địch Leicester vào đêm qua. HLV Guardiola chỉ đạo các học trò thi đấu chắc chắn ở khu vực giữa sân, đảm bảo quân số ở phần sân nhà và chỉ tấn công khi đã tạo dựng được thế trận chắc chắn, cũng như với khá ít cầu thủ.

Sự thận trọng của Man City rõ ràng không thừa. Leicester dù không còn đáng sợ như cách đây hai năm, song vẫn là đội bóng khó chịu với các ông lớn. Sau một thời gian thế trận giăng co, Leicester mới là đội tạo được cơ hội thực sự đầu tiên của trận đấu.

Đó là tình huống ở phút l5, khi Riyad Mahrez đi bóng táo bạo vào bên phía góc phải vòng cấm, trước khi căng ngang nguy hiểm, khiến trung vệ Vincent Kompany của M.C chút nữa đã đốt lưới nhà.

thang nhe leicester man city lam nan long nhom bam duoi

Leicester phòng ngự khá tốt trong phần lớn thời gian hiệp 1

Trong trong khoảng nửa cuối hiệp 1, khi đã nắm bắt được hoàn toàn thế trận, Man City mới đẩy cao đội hình tấn công. Kết quả, họ đã bắt đầu tạo ra được một loạt tình huống bắn phá khung thành đối phương, như pha dứt điểm một chạm trước vòng cấm của David Silva ở phút 21, khiến thủ thành của Leicester phải bay người hết cỡ mới có thể cản phá.

Dù khá muộn màng, song rút cuộc điều gì đến cũng phải đến ở phút 45. Bàn mở của Man City là kết quả của một pha phối hợp tấn công trung lộ rất đẹp mắt giữa De Bruyne, Raheem Sterling, trước khi được David Silva căng ngang cho Gabriel Jesus đệm bóng dễ dàng vào lưới trống. Đó thực sự là một pha dàn xếp ghi bàn mang đậm chất Man City dưới thời Guardiola.

thang nhe leicester man city lam nan long nhom bam duoi

Jesus đệm bóng cận thành mở tỷ số cho Man City

thang nhe leicester man city lam nan long nhom bam duoi

Jesus có pha lập công dễ dàng

Ngay khi sang hiệp 2, Man City chút nữa đã bị gỡ hòa, khi Silva phải cứu thua ngay trên vạch vôi từ một cú sút bồi của Harry Maguire. Tuy nhiên, Man City đã ngay lập tức phản công chớp nhoáng từ tình huống thoát thua này, trước khi được kết thúc với cú sút búa bổ trước vòng cấm của De Bruyne, đưa bóng găm thẳng vào góc cao khung thành.

Man City dẫn trước 2-0 và đến lúc này có thể nói họ đã hóa giải được Leicester nhờ sự tính toán chiến thuật hợp lý cũng như sự tỏa kịp thời của cá nhân. Không lâu sau bàn thắng thứ 2, Man City đã liên tiếp có thêm những cơ hội ngon ăn nữa, như tình huống đánh đầu cận thành nhưng không đủ hiểm của Jesus ở phút 50 hay cú dứt điểm sạt xà ngang của Silva ở phút 52.

thang nhe leicester man city lam nan long nhom bam duoi

De Bruyne tung cú sút sấm sét phá lưới Leicester

thang nhe leicester man city lam nan long nhom bam duoi

Các cầu thủ Man City ăn mừng bàn thắng của De Bruyne

Man City sau đó đã chủ động giảm nhịp độ trận đấu để vừa giữ sức, vừa bảo vệ khoảng cách an toàn. Dẫu vậy, họ vẫn là đội hoàn toàn làm chủ trận đấu và vẫn tạo thêm một số tình huống bắn phá về phía khung thành Leicester.

Dẫu vậy trận đấu đã không có thêm bàn nào được ghi. Man City giành chiến thắng với tỷ số 2-0, qua đó tiếp tục vững vàng trên ngôi đầu và tiếp tục nối dài thành tích bất bại trên mọi mặt trận mùa này, trong đó toàn thắng cả 16 trận gần nhất.

Đội hình thi đấu

Leicester: Schmeichel; Simpson, Morgan, Maguire, Fuchs; Iborra (Okazaki, 83’), Ndidi; Gray, Mahrez (Slimani, 84’), Albrighton (Iheanacho, 69’); Vardy.

Man City: Ederson; Walker, Stones (Mangala, 31’), Kompany, Delph; De Bruyne (Gundogan, 90’), Fernandinho, Silva (Bernardo, 86’); Sterling, Sane, Jesus.

thang nhe leicester man city lam nan long nhom bam duoi

BXH Ngoại hạng Anh vòng 12

thang nhe leicester man city lam nan long nhom bam duoi
Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast