Thắng sát nút Tây Ban Nha, Đức lên đỉnh U21 châu Âu

Dù bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, nhưng U21 Đức đã xuất sắc vượt mặt dàn sao sáng bên phía Tây Ban Nha để lần thứ hai trong lịch sử bước lên đỉnh U21 châu Âu.

thang sat nut tay ban nha duc len dinh u21 chau au

BÀN THẮNG

U21 Đức: Weiser (40’

VIDEO: U21 Tây Ban Nha 0-1 U21 Đức

Tính đến trước trận chung kết, với tỷ lệ kiểm soát bóng trung bình lên tới 61,35%/trận, U21 Tây Ban Nha chính là đội tuyển có được nhiều thời gian chơi bóng nhất giải năm nay. Tiểu La Roja còn là đội tuyển mang đến giải U21 châu Âu lực lượng trội hơn hẳn so với những đối thủ khác. Nhìn vào đội hình xuất phát của Tây Ban Nha trong trận chung kết, với sự xuất hiện của những ngôi sao lớn như Deulofeu (Barcelona), Asensio (Real Madrid) hay Bellerin (Arsenal), kịch bản Tây Ban Nha tiếp tục kiểm soát trận chung kết được rất nhiều người nghĩ tới.

Tuy nhiên, thực tế lại trái ngược 180 độ so với kỳ vọng. U21 Đức mới là đội chơi ấn tượng hơn, kiểm soát bóng nhiều hơn, tạo ra nhiều cơ hội hơn. Ngay từ phút thứ 7, tiền vệ Meyer đã có một pha băng vào đánh đầu đưa bóng đập trúng cột dọc Tây Ban Nha. Sau đó 10 phút, đến lượt Gnabry thực hiện cú sút ngay trong vòng cấm địa.

Tây Ban Nha sở hữu nhiều cầu thủ kỹ thuật, nhưng thi đấu có phần lắt nhắt, thiếu bài vở cụ thể. Có lẽ vì lý do này, họ không ép được Đức lùi sâu về phần sân nhà và dẫn tới hậu quả bị thủng lưới ở phút 40. Đó là tình huống hậu vệ trái Toljan băng lên dũng mãnh thực hiện cú lật bóng và Weiser kết liễu bằng một cú đánh đầu siêu ngoạn mục rót thẳng bóng vào góc chết. Một siêu phẩm của Weiser.

thang sat nut tay ban nha duc len dinh u21 chau au

Đồng đội chia vui cùng Weiser (giữa) sau siêu phẩm vào lưới U21 Tây Ban Nha

Tây Ban Nha bước vào hiệp 2 với quyết tâm lội ngược dòng rõ rệt khi đẩy tốc độ trận đấu lên rất cao và cũng tích cực lên bóng với số đông. Tuy nhiên, sự nóng vội đó suýt chút nữa đã tạo cơ hội để người Đức khép lại trận đấu ở phút 59. Đó là tình huống cựu cầu thủ Arsenal, Gnabry thoát xuống đối mặt thủ môn. Anh đã thực hiện được một cú tỉa bóng vào góc xa, nhưng thủ thành Arrizabalaga của Tây Ban Nha đã có một pha cứu thua tuyệt vời.

Nhược điểm lớn nhất của các cầu thủ trẻ là sự thiếu bình tĩnh khi bị áp lực chất lên vai, và Tây Ban Nha đã cho thấy nhược điểm cực lớn này trong những phút thi đấu còn lại. Họ thực hiện tất cả mọi thứ đều vội vàng và thiếu chính xác. Trong khi đó người Đức cố gắng phòng ngự chắc chắn nhất có thể và họ đã thành công. Đức đã chơi một trận chung kết thật sự ấn tượng và lên ngôi vô địch hoàn toàn xứng đáng.

Chiến thắng này chắc chắn sẽ có giá trị động viên dành cho ĐT Đức trước thềm một trận chung kết khác: Confederations Cup vào ngày 3/7 tới.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tây Ban Nha: Kepa Arrizabalaga; Bellerin, Vallejo, Mere, Jonny (Jose Gaya 51’); Llorente (Borja Mayoral 83’), Niguez, Asensio; Ceballos, Deulofeu, Sandro (Inaki Williams 71’).

Đức: Pollersbeck; Toljan, Stark, Kempf, Gerhardt; Haberer (Kohr 83’); Weiser, Meyer, Arnold, Gnabry (Amiri 81’); Philipp (Oeztunali 87’).

Saul giành phần thưởng an ủi

thang sat nut tay ban nha duc len dinh u21 chau au

Với 5 bàn thắng ghi được tại giải lần này, Saul Niguez đã giành được ngôi Vua phá lưới. Anh trở thành tiền vệ đầu tiên đoạt ngôi Vua phá lưới giải U21 châu Âu kể từ khi Andrea Pirlo làm được điều tương tự vào năm 2010. Đây có thể coi là phần thưởng an ủi dành cho Tây Ban Nha.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast