Thầy Park tiết lộ lý do tập huấn ở Hàn Quốc là vì... Thái Lan

HLV Park Hang Seo đã tiết lộ với truyền thông quê nhà lý do khiến ông lựa chọn Hàn Quốc là địa điểm tập huấn chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2018 của ĐT Việt Nam.

Thầy Park tiết lộ lý do tập huấn ở Hàn Quốc là vì... Thái Lan

“Dù thời tiết ở đây lạnh, tôi vẫn lựa chọn Hàn Quốc để cho các cầu thủ ra nước ngoài tập huấn vì tính thực hành cao và giúp tôi giao tiếp dễ dàng”, thầy Park chia sẻ lý do cho đội tuyển Việt Nam tập huấn ở Hàn Quốc.

Ông thầy người Hàn Quốc tiết lộ thêm: “Bóng đá Việt Nam luôn tự tin khi đối đầu với các đội bóng Trung Đông nhưng lại gặp khó khăn trước những ĐTQG như Hàn Quốc, Nhật Bản hay Thái Lan. Tôi muốn khắc phục tối đa được điều này. Bởi vậy việc được cọ xát với các đội bóng mạnh hơn sẽ giúp các cầu thủ cải thiện được điểm yếu này. Đó là lý do tôi chọn Hàn Quốc để tập huấn trước thềm AFF Cup”.

Đội quân của HLV Park Hang Seo sẽ có 2 tuần tập huấn tại Trung tâm thể thao Paju Hàn Quốc. Tại xứ sở kim chi, ĐT Việt Nam có 3 trận giao hữu, lần lượt gặp Incheon United (22/10), Seoul FC (25/10) và Seoul E-Land (29/10), trước khi trở về nước vào ngày 30/10. Đây được xem là cữ dượt quan trọng để ông thầy người Hàn Quốc có cái nhìn tổng quan về nhân sự, lối chơi trước khi chốt danh sách tham dự AFF Suzuki Cup 2018.

Sau thành công ở VCK U23 châu Á và ASIAD 18, HLV Park Hang Seo nhận được nhiều sự kỳ vọng sẽ giúp ĐT Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018. Ông thầy 59 tuổi này thừa nhận bản thân có đôi chút áp lực, nhưng sẽ cùng các học trò nỗ lực hết mình để hoàn thành ước nguyện của NHM Việt Nam.

“Tôi muốn được một lần lọt vào chung kết Đông Nam Á, khi mà truyền thông Việt Nam luôn coi Thái Lan là nhà vô địch. Người hâm mộ Việt Nam đang có phần căng thẳng vì nỗi khát khao chiến thắng ở AFF Cup. Điều đó cũng khiến tôi bị áp lực. Nhưng, tôi hiểu sứ mệnh của mình và chấp nhận thử thách thú vị này”, ông Park khẳng định.

ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân ở AFF gặp Lào (8/11). Tiếp sau đó, thầy trò Park Hang Seo sẽ lần lượt gặp Malaysia (16/11), Myanmar (20/11) và Campuchia (24/11).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast