"Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, chuẩn bị mọi phương án để đối phó có hiệu quả"

Trước diễn biến phức tạp của bão số 3, sáng 30/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng các thành viên BCH PCLB Hà Tĩnh đã đi kiểm tra những điểm xung yếu trên tuyến đê Tân Long và Cống Khe Cò.

Hiện nay, nhiều đoạn trên tuyến đê Tân Long đang thi công dang dở, đất đá vật liệu thi công xếp trên mặt đê ảnh hưởng lớn đến công tác hộ đê khi có trường hợp khẩn cấp. Nhiều điểm trên tuyến đê đã bạt cỏ để thi công nhưng chưa được che chắn cẩn thận. Đoàn kiểm tra yêu cầu huyện Hương Sơn chỉ đạo nhà thầu dùng bạt và bao tải đất cát che chắn mặt đê ngay trong sáng 30/7 nhằm tránh nguy cơ vỡ đê, ảnh hưởng tới tính mạng và tài sản nhân dân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng đoàn kiểm tra tuyến đê Tân Long...
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện cùng đoàn kiểm tra tuyến đê Tân Long...

Đập Khe Cò (xã Sơn Tiến) với dung tích 3,2 triệu m3 đang xây dựng cống lấy nước. Tuy cơ bản hoàn thành phần xây lắp và thiết bị nhưng chưa được gia cố và đắp đất đến cao trình an toàn. Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn yêu cầu huyện cần triển khai các phương án phòng chống nguy cơ sạt lở, tiếp tục đắp đất và gia cố phần mái thượng lưu.

và cống lấy nước của đập Khe Cò
và cống lấy nước của đập Khe Cò

Phát biểu tại buổi làm việc với huyện Hương Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao công tác chủ động PCLB của huyện, song, do đây là cơn bão diễn ra vào thời điểm bất thường, sớm hơn mọi năm và trong thời điểm đang thi công nhiều công trình xây dựng, hồ đập. Do đó, Hương Sơn cần tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình diễn biến của cơn bão, thông tin kịp thời và làm tốt công tác tuyên truyền PCLB đến tận xã và người dân; chuẩn bị mọi phương án để chủ động đối phó có hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do bão lũ gây ra.

"Với 88 hồ chứa, huyện Hương Sơn cần đặc biệt quan tâm tới công tác điều tiết nước, cần có lực lượng cơ động sẵn sàng ứng phó khi tình huống xấu xẩy ra. Đối với những xã ở vùng trũng và vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét cao như: Sơn Kim 1, Sơn Kim 2, Sơn Thủy..., huyện cần chủ động di dời người dân đến nơi an toàn" - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện nhấn mạnh.

Đài PT-TH Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast