Thị trường vàng đón nhiều tin xấu

Nhà đầu tư vàng bị ảnh hưởng bởi hàng loạt tin tức bi quan về thị trường từ Ấn Độ, Mỹ. Giá trong nước vẫn ở quanh mức 41,8 triệu đồng như nhiều ngày vừa rồi.

Thị trường vàng trong nước sáng thứ bảy chỉ nhích nhẹ so với hôm qua, đồng thời cũng không thay đổi nhiều so với đầu tuần. Cụ thể, Tập đoàn DOJI báo giá vàng ở 41,72 - 41,80 triệu đồng, chỉ tăng 10.000 đến 20.000 đồng so với sáng thứ sáu. Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận báo giá vàng PNJ hiện ở 41,67 - 41,75 triệu đồng.

Thị trường vàng đón nhiều tin xấu. Ảnh: Vietbao.vn

Suốt hai tháng vừa rồi, thị trường không nhiều sóng, dao động trong khoảng 41,5 đến 42,5 triệu đồng mỗi lượng. Các doanh nghiệp ghi nhận lượng giao dịch không có nhiều đột biến, trong đó lực mua vẫn chiếm ưu thế. PNJ cho biết trong ngày thứ năm, doanh nghiệp này bán ra được 1.600 lượng cho khách, trong khi mua vào 700 lượng vàng.

Thị trường vàng thế giới đón nhiều tin xấu hơn là tốt trong ngày hôm qua. Tuy tăng nhẹ gần 3 USD trong ngày thứ sáu, tuy nhiên tính chung cả tuần giá vẫn mất 0,2% do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ chưa đưa ra động thái nới lỏng nào trong các phiên họp gần đây.

Nhu cầu vàng tại Ấn Độ, một trong những nước mua kim loại quý nhiều nhất thế giới tiếp tục giảm do giá trị đồng rupee đang ở mức thấp kỷ lục so với đôla Mỹ. Do đó vàng trở nên đắt đỏ đối với những người địa phương mua vàng tại đây. Từ đầu năm đến nay, lượng vàng nhập khẩu vào nước này giảm hơn 50%.

Ngoài ra, quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR vừa bán ra hơn 9 tấn vàng hôm thứ năm. Đây là lượng bán ra trong ngày lớn nhất kể từ cuối tháng 5, đưa lượng vàng dự trữ xuống mức thấp kỷ lục của 6 tháng.

Tin tốt hiếm hoi trong ngày hôm qua là Ngân hàng Trung ương Nga cho biết vừa mua thêm 6,8 tấn vàng trong tháng 6, nâng tổng lượng vàng dự trữ lên 921,9 tấn. Trong vài năm gần đây, động thái mua vào của các ngân hàng trung ương là một trong những động lực thúc đẩy thị trường. Tuy nhiên, việc thị trường chứng khoán và dầu thô đồng loạt đi xuống khiến đà tăng giá vàng bị hạn chế.

Nguồn: VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast