Thiên thanh dừng bước trên chấm trắng

Sau khi để Italia cầm chân với tỷ số 1-1 trong 120 phút, Đức đã phải bước vào loạt đá luân lưu 11m để phân định thắng thua. Ở màn đấu súng định mệnh, dù có đến 3 cầu thủ là Mueller, Oezil và Schweinsteiger đá hỏng, Đức vẫn giành vé đi tiếp với tỷ số 11m là 6-5.

Bàn thắng

Đức: Oezil (65")

Italia: Bonucci (78", pen)

Thận trọng là tư tưởng bao trùm trận thư hùng giữa hai đội bóng nhiều duyên nợ Đức và Italia. Đoàn quân của HLV Joachim Loew mở tỷ số nhờ pha lập công của Mesut Oezil. Nhưng những cỗ xe tăng đã không thể bảo vệ được lợi thế của mình khi để Italia cân bằng tỷ số 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức.

Tư duy thận trọng của người Đức thể hiện rõ ngay từ đội hình xuất phát. HLV Joachim Loew đã hy sinh Julian Draxler nhằm đưa thêm một trung vệ vào sân. Người Đức từ bỏ sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc ở các trận đấu trước để quay sang chơi 3-5-2 như đối thủ Italia.

Không chỉ chung sơ đồ, cả Đức và Italia đều có cùng cách tiếp cận trận đấu. Họ pressing liên tục, không cho đối phương nhiều khoảng không và thời gian để xử lý. Thậm chí ngay cả khi thủ môn đối phương có bóng, các cầu thủ ở tuyến trên cũng nhanh chóng dâng lên phong tỏa hướng chuyền tới những cầu thủ gần đấy.

thien thanh dung buoc tren cham trang

Oezil ghi bàn mở tỷ số

Sự thận trọng của cả Đức lẫn Italia biến nửa đầu trận đấu trở thành một ván cờ đầy toan tính. Thi thoảng hai đội mới đưa được bóng áp sát cầu môn đối phương. Nhưng những cơ hội ít ỏi được tạo ra đã không được Thomas Mueller hay Eder tận dụng thành công.

Sau giờ nghỉ, ĐT Đức bắt đầu đẩy cao tốc độ. Màn tra tấn thể lực này dần khiến Italia trở nên lúng túng. Đội bóng áo Thiên thanh phải phạm lỗi nhiều hơn để ngăn cản đoàn quân của HLV Loew. Càng chơi Italia càng bị dồn về gần với khu cấm địa. Cuối cùng điều mà người Italia không chờ đợi cũng đến.

Mario Gomez trong một pha xử lý xuất thần đã có pha chọc khe đưa Jonas Hector nhận bóng trong tư thế trống trải. Cú căng ngang sau đó của Hector đã đưa bóng chạm vào cầu thủ Italia rồi đi đến vị trí của Mesut Oezil. Tiền vệ của CLB Arsenal đã không phạm phải sai lầm, sút bóng tung lưới Italia từ cự ly gần.

thien thanh dung buoc tren cham trang

Bonucci thực hiện thành công quả đá 11m

Bàn thua này đã buộc đoàn quân của HLV Antonio Conte phải dồn lên. Những cầu thủ đá cánh của Italia được đẩy lên khá cao. Bộ đôi tiền đạo Pelle – Eder cũng ép sát khu cấm địa. Italia chủ động khoan vào cánh phải của Đức, nơi cầu thủ trẻ Joshua Kimmich trấn giữ.

Tuy nhiên, trong khi chưa tạo được sức ép đủ lớn thì may mắn đã đến với đội bóng thiên thanh. Jerome Boateng trong một pha cản phá đã khiến bóng đập vào tay. Trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm penalty. Từ khoảng cách 11 mét, Leonardo Bonucci không phạm bất cứ sai lầm nào, giúp Italia cân bằng tỷ số 1-1.

Trong những phút còn lại, trận đấu trở lại với nhịp độ chậm chạp. Hai đội đều chơi thận trọng bởi một bàn thua vào thời gian cuối trận cũng đồng nghĩa với việc phải sớm rời cuộc chơi. Với cục diện thận trọng đó, không có bàn thắng nào được ghi ở thời gian còn lại. Trận hòa 1-1 khiến cả hai đội phải bước vào thời gian đá thêm.

Sau 30 phút hiệp phụ căng thẳng, không đội nào ghi thêm bàn thắng. Trên chấm luân lưu, may mắn đã mỉm cười với ĐT Đức khi Hector thực hiện thành công lượt đá thứ 9 của đội mình, mang về chiến thắng 6-5 cho "Cỗ xe tăng".

ĐT Đức bước vào trận bán kết và đối thủ của họ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa chủ nhà Pháp và Iceland.

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer; Kimmich, Hoewedes, Hummels, Boateng, Hector; Khedira (Schweinsteiger 15"), Kroos, Oezil, Mueller, Gomez (Draxler 71").Italia: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Florenzi (Darmian 85"), Sturaro, Parolo, Giaccherini, De Sciglio; Pelle, Eder (Insigne 108")

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast