Thông báo nhanh kết quả cuộc Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp, thủy sản

Cục Thống kê tỉnh ta đã tổ chức Hội nghị tổng kết và công bố kết quả tổng hợp nhanh Tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp, thủy sản năm 2011. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn tới dự.

Kết quả cuộc Tổng điều tra cho thấy: Năm 2011, toàn tỉnh có trên 310.000 hộ gia đình được điều tra, đạt tỷ lệ 100%. Trong đó tổng số hộ chia theo ngành sản xuất chính bao gồm: hơn 279.000 hộ nông nghiệp; gần 2000 hộ lâm nghiệp; trên 7000 hộ thủy sản; 8120 hộ công nghiệp; hơn 7000 hộ xây dựng; hơn 15.000 hộ thương nghiệp; 2733 hộ vận tải; trên 16.000 hộ dịch vụ khác; và có hơn 31.000 hộ khác.

Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc Tổng điều tra.

Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc Tổng điều tra.

Cơ cấu ngành nghề ở khu vực nông thôn tỉnh ta là 72,11% số hộ nông, lâm nghiệp và thủy sản, đứng thứ 2 trong các tỉnh khu vực Bắc trung bộ. Tỷ lệ có nguồn thu nhập chính từ nông, lâm nghiệp và thủy sản tỉnh ta hơn 62%. Sau 5 năm cơ cấu ngành nghề của hộ trên địa bàn tỉnh đã có sự thay đổi nhanh theo hướng tích cực. Giảm nhanh số lượng và tỷ trọng nhóm hộ nông, lâm nghiệp và thủy sản tăng số lượng và tỷ trọng nhóm hộ công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ.

Các đại biểu dự hội nghị đã thảo luận về những kết quả, hạn chế và bài học kinh nghiệm rút ra từ công tác phối hợp thực hiện cuộc Tổng điều tra. Đồng thời khẳng định: Những kết quả của cuộc Tổng điều tra là cơ sở quan trọng để tỉnh, các địa phương quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao những kết quả mà Cục thống kê đạt được trong cuộc tổng điều tra của tỉnh thời gian qua, đồng thời đề nghị Cục thống kê và các ban, ngành liên quan soát xét, phúc tra lại chỉ tiêu đánh giá số lượng trang trại.

Với các số liệu đưa ra, Phó Chủ tịch yêu cầu ngành thống kê cần chú ý đảm bảo độ chính xác, tin cậy trong các số liệu của cuộc điều tra, tiếp tục phân tích sâu các số liệu, góp phần tham mưu tốt cho tỉnh trong việc xây dựng và hoạch định các chính sách phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến luật thống kê và các văn bản, quy phạm, pháp luật của Nhà nước có liên quan đến nhân dân, tiếp tục hoàn thiện kết quả cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2011, làm tiền đề cho các cuộc tổng điều tra những năm tiếp theo.

Cũng trong hội nghị đã có nhiều tập thể và cá nhân được trung ương, tỉnh khen thưởng vì những thành tích trong thực hiện cuộc Tổng điều tra./.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast