Thua thảm Iran, U16 Việt Nam dừng bước tại sân chơi châu lục

Thất bại 0-5 trước Iran khiến U16 Việt Nam kết thúc giải U16 châu Á với vị trí bét bảng C.

Trước lượt trận cuối, U16 Việt Nam vẫn nuôi hi vọng có vé đi tiếp vào tứ kết nếu thắng Iran và Ấn Độ thắng Indonesia ở trận đấu cùng giờ.

Vì thế, U16 Việt Nam chủ động triển khai lối chơi và nỗ lực tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Tuy nhiên, sau 10 phút đầu không thể ghi bàn, U16 Việt Nam bắt đầu yếu thế và để cho Iran dễ dàng có được thế trận thuận lợi.

Phút 17, U16 Iran đã có bàn thắng mở tỷ số. Amirhossein Azizi có pha băng xuống và dứt điểm đánh bại thủ môn Duy Dũng. Chỉ ba phút sau, cách biệt được nhân đôi khi Aria Barzegar dứt điểm chéo góc làm tung lưới U16 Việt Nam.

Thua thảm Iran, U16 Việt Nam dừng bước tại sân chơi châu lục

U16 Việt Nam có một giải U16 châu Á không thành công. (Ảnh: AFC).

Tình thế càng trở nên khó khăn cho thầy trò ông Vũ Hồng Việt khi đội trưởng Tiến Long bị thẻ đỏ ở phút 30 sau pha phạm lỗi thô thiển với tiền đạo Iran.

Thiếu người, U16 Việt Nam gần như buông xuôi và dễ dàng nhận thêm hai bàn thua nữa ngay trong hiệp một. Amin Doustali và Amirhossein Azizi là những người lập công.

Sang hiệp hai, U16 Việt Nam đã có một số cố gắng nhất định nhưng việc ít hơn đối thủ một người khiến thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không thể tổ chức tấn công. Trong thế trận ấy, Iran dù không nỗ lực lên bóng nữa nhưng vẫn có bàn thắng thứ 5 do công của Amin Doustali.

Thua trận 0-5, U16 Việt Nam kết thúc giải với chỉ 1 điểm duy nhất, xếp cuối bảng C. U16 Iran dù thắng nhưng vẫn bị loại do Indonesia và Ấn Độ đã hòa nhau 0-0 ở trận đấu cùng giờ.

Thua thảm Iran, U16 Việt Nam dừng bước tại sân chơi châu lục
Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast