Thua U20 Pháp, U20 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp

(Baohatinh.vn) - Việc thua U20 Pháp không có gì bất ngờ nhưng với 1 điểm sau 2 trận đấu, người hâm mộ vẫn đặt niềm tin U20 Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp.

thua u20 phap u20 viet nam van con co hoi di tiep

Việc thua U20 Pháp không có gì bất ngờ với U20 Việt Nam (Ảnh: TT&VH)

Lần đầu tiên bước vào đấu trường lớn của thế giới, U20 Việt Nam đã lập nên một kỳ tích mới cho bóng đá nước nhà khi giành được 1 điểm trong trận đầu ra quân gặp New Zealand.

U20 Việt Nam được chuẩn bị kỹ cho cuộc đối đầu với U20 Pháp. HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định tung ra những quân bài tốt nhất mà ông đang có trong tay. Song, dù cố gắng hết sức với nhiều pha tổ chức phản công đáng khen nhưng sự khiêm tốn về tầm vóc, thể lực, tốc độ đến sức bền đã khiến chúng ta thất bại với tỷ số 0-4.

Trong khi đó, trận đấu giữa New Zealand với Honduras cũng diễn ra giàu kịch tính, hấp dẫn. U20 New Zealand nhập cuộc thi đấu với quyết tâm giành chiến thắng. Mặc dù tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn đối phương nhưng Honduras vẫn chịu thua với tỷ số 1-3.

Với 2 trận thắng liên tiếp, người Pháp đã cầm vé vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng nên cơ hội duy nhất dành cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn lúc này là đánh bại Honduras ở trận cuối. Tuy nhiên, sau cuộc đối đấu với U20 Pháp, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gặp phải điều bất lợi đáng tiếc khi không có sự phục vụ của trung vệ trụ Đình Trọng do nhận thẻ đỏ trong trận gặp U20 Pháp.

Qua hai lượt đấu, mặc dù kết quả chưa đạt được như kỳ vọng nhưng với lối chơi tươi mới đầy khởi sắc của các tuyển thủ trẻ U20 Việt Nam, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn xứng đáng được khen ngợi.

HLV bóng đá Nguyễn Hoàng (Hà Tĩnh) bày tỏ cảm xúc: “Lối chơi của đội tuyển U20 Việt Nam thực sự rất có nét nhờ đổi mới tư duy chiến thuật, đấu pháp hợp lý cùng với lối chơi áp sát không ngán ngại đối phương. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn đang hao phí sức lực, lối đá một chạm chưa thật nhuyễn. Mặt khác, các đường ban bóng và cả khâu dứt điểm vẫn còn thiếu chính xác. Hy vọng, HLV Hoàn Anh Tuấn sẽ có đấu pháp thích hợp để vượt qua Honduras”.

Người hâm mộ Việt Nam vẫn luôn dành niềm tin yêu và hy vọng vào hành trình tiếp theo của các tuyển thủ U20. Với tinh thần thi đấu tất cả vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc, cơ hội vào vòng 1/8 vẫn rộng mở đối với thầy trò Hoàng Anh Tuấn. Trước hết, các cầu thủ U20 Việt Nam cần quên đi thất bại trước người Pháp để quyết tâm chiến đấu cho trận cầu quyết định với Honduras.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast