Tranh cãi tiền bạc đã phá nát Leicester

Bóng đá là niềm vui, nhưng bóng đá cũng là địa ngục đẫm máu. Những người Leicester có lẽ đang thấm thía điều đó. Hết rồi câu chuyện cổ tích và sự lo lắng đang lớn dần lên.

Chưa đầy một tuần trước, Claudio Ranieri còn nói “tương lai N’Golo Kante nằm trong tay Leicester”. Thế nhưng chỉ hai ngày sau đó, tiền vệ người Pháp đã ký hợp đồng với Chelsea và gửi lại lời cảm ơn sâu sắc vì những gì The Foxes đã đem lại cho anh. Kante trị giá 32 triệu bảng và hưởng lương 150.000 bảng mỗi tuần.

Sau Kante sẽ là Riyad Mahrez. Cầu thủ chạy cánh người Algeria chắc chắn sẽ nói lời tạm biệt King Power. Ranieri biết rằng không thể giữ được anh ta và đồng ý bán nếu thu lại 45 triệu bảng.

tranh cai tien bac da pha nat leicester

Mahrez sắp theo chân Kante rời King Power.

Hiện tại Danny Drinkwater vẫn chưa tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng dù được đồn đoán tăng lương lên 80.000 bảng mỗi tuần. Anh nói tương lai thuộc về Leicester, nhưng ai biết được điều gì sẽ xảy ra. Ban lãnh đạo vẫn chưa đề nghị chính thức.

Đã không còn sự lãng mạn

Bây giờ câu chuyện chỉ xoay quanh vấn đề tiền bạc và sự thật là những người anh hùng đang lần lượt bỏ đi.

Tuy nhiên, cần phải làm rõ là Leicester không thiếu tiền. Họ không có bất kỳ món nợ nào phải thanh toán. Đồng thời, thu được ít nhất 150 triệu bảng từ chức vô địch Premier League và sắp tới, khi gói bản quyền truyền hình trị giá hơn 1 tỷ bảng được phân bổ, họ hoàn toàn rủng rỉnh về tiền bạc.

Tiếc rằng khi có tiền, họ không hiểu tâm lý các cầu thủ đã thay đổi và chậm trễ điều chỉnh để phù hợp với tình hình. Một nguồn tin nói với ESPN, một làn sóng bất mãn đã âm ỉ ở King Power. Nhiều người nghĩ rằng họ lẽ ra phải nhận được phần thưởng tốt hơn sau chiến tích vô tiền khoáng hậu.

Trong kế hoạch tiền thưởng được định ra từ đầu mùa, Ban lãnh đạo Leicester không tính tới khả năng vô địch và khi điều đó xảy ra, các cầu thủ nhận được mức thưởng của việc kết thúc ở vị trí thứ 12. Mặc dù mỗi người đã nhận được một chiếc Mercedes từ Chủ tịch Vichai Srivaddhanaprabha, song giá trị của nó chỉ là 32.000 bảng, nhỏ hơn một tháng thu nhập.

tranh cai tien bac da pha nat leicester

Những nhà vô địch đã không được tưởng thưởng xứng đáng.

Trong khi đó, một tháng thu nhập của những người như Kante và Mahrez lại khá thấp, chỉ 40.000 bảng. Họ đã chơi ấn tượng kể từ đầu mùa, tương tự Jamie Vardy. Thế nhưng vào tháng 2, chỉ một mình tiền đạo người Anh được tăng lương, lên 80.000 bảng còn họ thì không. Lưu ý rằng, Vardy đã 29 tuổi.

Bất cập tiền lương

Không chỉ Kante và Mahrez, rất nhiều cái tên khác thuộc diện công thần và đang trong tình trạng sắp đáo hạn hợp đồng vẫn chưa nhận được đàm phán gia hạn. Simpson và Wes Morgan chỉ còn 1 năm, còn Huth, Ulloa, Fuchs, Albrighton, King và Schmeichel thì 2 năm.

Có thể nhận thấy rõ ý đồ của Leicester với nhóm cầu thủ này. Ban lãnh đạo không vội vàng chìa ra bản hợp đồng mới mà chờ đợi xem, liệu họ còn giữ được phong độ trong mùa tới hay không.

tranh cai tien bac da pha nat leicester

Những người hùng như Morgan, Okazaki, Drinkwater chưa được tăng lương.

Như vậy, các nhà vô địch Premier League sẽ phải tiếp tục chơi với mức lương cũ, vốn không hề cao. Đội trưởng Morgan là 30.000 mỗi tuần, tương tự Schlupp, trong khi Ulloa là 40.000 bảng mỗi tuần còn Huth nhỉnh hơn chút đỉnh, với 45.000 bảng mỗi tuần giống như Drinkwater.

Làm một phép so sánh, tại Arsenal, Jack Wilshere ngồi chơi xơi nước cả năm cũng nhận được 90.000 bảng hàng tuần còn ở MU, chỉ sau một vài trận nổi bật, tài năng 18 tuổi Marcus Rashford đã được tăng lương gấp 16 lần (25.000 bảng mỗi tuần).

Mùa trước, yếu tố làm nên sức mạnh của Leicester là tình đoàn kết, sự gắn bó và tình thần chiến đấu không toan tính. Bây giờ, tất cả đã tan như bong bóng xà phòng. Bóng đá là niềm vui, nhưng để nuôi dưỡng niềm vui, cầu thủ cần có tiền. Nếu không, nó là địa ngục và họ chỉ muốn thoát ra.

Mùa trước, quỹ lương của Leicester chỉ vỏn vẹn 55 triệu bảng, nhỏ hơn 4 lần so với MU, 3,6 lần so với Chelsea, ít hơn cả những đội như Crystal Palace (60 triệu), West Ham (75 triệu), và chỉ hơn mỗi Watford (50 triệu). Khi bắt đầu mùa 2015/16, cầu thủ hưởng lương cao nhất tại King Power là Gokhan Inler (60.000 bảng/tuần). Thật trớ trêu, tiền vệ này gần như không đóng vai trò gì trong chức vô địch mà họ giành được sau đó.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast