Trọng tài thiên vị MU, cướp 3 quả phạt đền của Liverpool?

Trọng tài chính Craig Pawson đưa ra không ít quyết định gây tranh cãi trong trận MU gặp Liverpool, trong đó bất lợi thuộc về đội khách.

Sau trận thua MU với tỉ số 1-2, HLV Jurgen Klopp cho rằng ngoài phong độ không tốt của các cầu thủ thì những quyết định không chính xác của trọng tài cũng là 1 nguyên nhân góp phần khiến Liverpool thất bại. Theo dõi trận đấu này, không ít khán giả đồng tình với HLV trưởng của Liverpool.

trong tai thien vi mu cuop 3 qua phat den cua liverpool

Fellaini đốn ngã Mane trong vòng cấm.

Đội khách có thể ghi thêm bàn thắng nếu được hưởng ít nhất 1 quả phạt đền. Tuy nhiên trong cả 3 tình huống cầu thủ MU được cho là phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Craig Pawson đều không thổi phạt.

Đầu tiên là tình huống Mohamed Salah bị Ashley Young kéo ngã ở phút 51. Dù vậy đây là tình huống mà các chuyên gia cho rằng hậu vệ của MU cho thấy sự tinh quái để không bị thổi phạt.

Cựu cầu thủ Liverpool là Jamie Carragher bình luận trên kênh truyền hình Sky Sports rằng: "Thật thú vị là cả Salah và Milner không đòi phạt đền. Young rất khôn ngoan, dừng lại đúng lúc và trọng tài không thể thổi phạt đền trong tình huống đó".

Bốn phút sau, ông Pawson lại từ chối cho Liverpool hưởng phạt đền khi bóng chạm tay Antonio Valencia trong vòng cấm. Lần này, quyết định của trọng tài gây ra nhiều tranh cãi hơn.

"Bóng đi đủ xa và câu hỏi là Valencia có thể bỏ tay ra khỏi đường bóng hay không. Có chứ. Đó phải là 1 quả phạt đền", Carragher phân tích và được cựu HLV Graeme Souness (cũng là 1 cựu cầu thủ Liverpool) đồng tình.

Tình huống thứ ba được HLV Jurgen Klopp nhắc đến trong phần phát biểu sau trận đấu. Ông cho rằng Sadio Mane bị Marouane Fellaini phạm lỗi trong pha bóng mà tiền đạo của Liverpool hoàn toàn có thể tung ra 1 cú dứt điểm nguy hiểm. Nhưng trọng tài vẫn nói không với việc thổi phạt đền.

Bên cạnh 3 quyết định từ chối thổi phạt đền kể trên, trọng tài Pawson cũng bị cho là quá nhẹ tay với những pha phạm lỗi của MU. Tờ Daily Mail chỉ ra rằng có ít nhất 2 lần trọng tài có thể rút thẻ vàng thứ hai cho Marcus Rashford nhưng ông lại không làm như vậy. Ashley Young cũng xứng đáng bị truất quyền thi đấu vì cú đạp giữa ngực Mane. Tuy nhiên không có thẻ đỏ nào được rút ra ở trận đấu này.

Theo VTC

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast