HLV Arsene Wenger sắp dẫn dắt Bayern Munich?

(Baohatinh.vn) - Tờ Bild của Đức sáng 19.10 cho biết, ban lãnh đạo CLB Bayern Munich vừa thông báo sẽ tổ chức một cuộc họp báo khẩn lúc 17 giờ cùng ngày (giờ VN) để thông tin về tình hình CLB. Tin tức này gây nghi ngờ khả năng Bayern thay HLV Niko Kovac bằng ông Arsene Wenger.

Cũng theo tờ Bild, cuộc họp này có sự góp mặt cả 3 nhân vật cộm cán nhất của “gã khổng lồ” bóng đá Đức là Chủ tịch Uli Hoeness, Tổng Giám đốc Karl-Heinz Rummenigge và Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic.

HLV Arsene Wenger sắp dẫn dắt Bayern Munich?

Rất hiếm khi cả 3 nhân vật này cùng xuất hiện trong một cuộc họp báo của Bayern, trừ những dịp quan trọng hoặc bất thường như bổ nhiệm HLV mới. Gần đây nhất bộ ba này xuất hiện cùng nhau là thông báo sự trở lại của cựu HLV lão làng Jupp Heynckes.

Vì vậy, lần xuất hiện này được báo chí Đức dự đoán chắc là thông tin thay HLV Kovac sau thành tích bết bát từ đầu mùa ở giải Bundesliga của Bayern, hiện rớt xuống hạng 6 sau 2 trận thua liên tiếp và 1 trận hoà gần đây.

Ông Kovac, người Croatia và cũng là cựu HLV đội tuyển nước này đã có 2 mùa bóng cực kỳ thành công với CLB Eintracht Frankfurt từ năm 2016 đến 2018, và được bổ nhiệm làm HLV mới của Bayern từ trước mùa bóng trước chưa kết thúc thay HLV Heynckes.

Tuy nhiên, dù được kỳ vọng tạo ra một Bayern hùng mạnh hơn sau khi được lèo lái cẩn thận từ HLV Heynckes, nhưng chỉ sau thời gian ngắn đội bóng lừng danh xứ Bavaria này đã sa sút và không để lại chút hình ảnh ấn tượng nào.

Phong độ kém cỏi của Bayern Munich trong thời gian gần đây khiến ban lãnh đạo đội bóng này phải tính đến phương án "thay ngựa giữa dòng".

Ngoài thi đấu thất bát ở giải Bundesliga, tại Champions League, Bayern cũng bị cả Ajax thủ hoà 1-1, khiến 4 trận gần nhất CLB hùng mạnh này chỉ hoà và thua.

Đứng trước khả năng Bayern có thể vẫn trượt dài, ban lãnh đạo CLB này đã quyết định hành động khẩn cấp, theo tờ Bild, nhằm cứu vãn mùa giải. Trong đó, khả năng lớn nhất là thay HLV Kovac bằng HLV lão luyện Wenger đang tự do từ khi chia tay Arsenal.

Thật ngẫu nhiên là chỉ 1 ngày trước đây, HLV Wenger cũng trả lời phỏng vấn tờ Bild và nói: “Tôi đã sẵn sàng trở lại làm việc sau thời gian nghỉ ngơi dài như vậy là quá đủ”. Mặc dù vậy, ông Wenger đưa ra thời hạn là làm việc lại từ ngày 1.1 đầu năm sau.

Tuy nhiên, với động thái mới này rất nhiều khả năng Bayern sẽ quyết định mời ông Wenger làm HLV của CLB thay ông Kovac sớm hơn dự kiến.

Quyết định này có thể sẽ được đưa ra trong cuộc họp báo lúc 17 giờ chiều ngày 19.10 (theo giờ VN). Cuối tuần này, ngày 20.10 lúc 20 giờ 30, Bayern sẽ có chuyến làm khách trước Wolfsburg ở vòng 8 giải Bundesliga.

Theo Thanh niên

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast