Trung Quốc đòi mua trọng tài hay nhất nước Anh

Cơn điên mua sắm của Trung Quốc vẫn chưa dừng lại. Mới đây, truyền thông Anh loan tin trọng tài Clattenburg đã nằm trong tầm ngắm của ban tổ chức giải Chinese Super League.

Mark Clattenburg năm nay 41 tuổi, là trọng tài nổi tiếng ở Premier League. Mới đây, ông đã được Globe Soccer Awards trao tặng giải thưởng "Trọng tài hay nhất năm 2016".

Trong năm qua, vị trọng tài người Anh có vinh dự cầm còi ba trận chung kết lớn gồm cúp FA, Champions League và Euro. Chính năng lực cầm còi của trọng tài Clattenburg giúp ông được người Trung Quốc để mắt tới.

Trước đó, giải Chinese Super League đã lôi kéo thành công nhiều tên tuổi như tiền vệ Oscar, Ramires, Jackson Martinez và sắp tới có thể là Carlos Tevez. Nhưng đó sẽ chưa phải tất cả.

trung quoc doi mua trong tai hay nhat nuoc anh

Trọng tài Clattenburg nằm trong tầm ngắm của bóng đá Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Lý do giải Chinese Super League muốn có sự phục vụ của những trọng tài hàng đầu thế giới vì giải đấu này đối mặt với nạn dàn xếp tỷ số và bán độ khiến uy tín bị giảm sút.

Do đó, người Trung Quốc muốn làm sạch môi trường bóng đá và thuê trọng tài Clattenburg nổi tiếng nằm trong sách lược của họ.

Chưa rõ trọng tài Clattenburg có đồng ý với lời đề nghị sang Trung Quốc làm việc hay không, tuy nhiên hãng cá cược Ladbrokes đặt tỷ lệ 1 ăn 25 vào khả năng "ông vua áo đen" này sẽ tới châu Á làm việc.

Trong khi đó, trang FoxSports quan tâm nhiều đến mức lương ông Clattenburg được nhận hơn. Tại xứ sở sương mù, ông Clattenburg nhận được 150.000 bảng mỗi mùa.

Và nếu một tiền đạo hạng xoàng như Graziano Pelle còn bỏ túi mức lương 15,6 triệu bảng mỗi năm, người Trung Quốc chắc chắn không bao giờ trả cho trọng tài Clattenburg thu nhập dưới con số ông đang được nhận.

Theo Zing

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast