Trước lễ bốc thăm AFF Cup 2018: Thay đổi thể thức, ĐT Thái Lan suy yếu

Cập AFF Cup 2018 sẽ là giải đấu đặc biệt với nhiều sự thay đổi trong thể thức bốc thăm và thi đấu.

truoc le boc tham aff cup 2018 thay doi the thuc dt thai lan suy yeu

Theo cách xếp hạng của LĐBĐ Đông Nam Á (dựa vào thành tích ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất) thì Thái Lan (22 điểm) và Việt Nam (18 điểm) là 2 đội có điểm số cao nhất. Do đó theo cách thức bốc thăm chia bảng thì 2 đội bóng này chắc chắn sẽ không nằm chung ở một bảng đấu.

truoc le boc tham aff cup 2018 thay doi the thuc dt thai lan suy yeu

ĐT Việt Nam có khả năng sẽ chạm trán ĐT Indonesia tại vòng bảng

Tuy tránh được ứng cử viên số 1 cho chức vô địch tại vòng bảng nhưng thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn phải đối đầu với 1 trong 2 đối thủ "khó nhằn" khác ở nhóm 2 là ĐT Malaysia hoặc Indonesia. Trong khi đó ĐT Philippines và Myanmar ở nhóm 3 cũng là 2 đội bóng có thể gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam.

Một thông tin đáng chú ý khác, ĐT Thái Lan sẽ bị suy yếu sức mạnh đáng kể khi 4 trụ cột đang thi đấu ở nước ngoài của họ là tiền vệ Chanathip, tiền đạo Dangda, thủ môn Kawin và hậu vệ Bunmathan chắc chắn sẽ vắng mặt.

truoc le boc tham aff cup 2018 thay doi the thuc dt thai lan suy yeu

Chanathip Songkrasin đang là trụ cột trong màu áo CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản)

AFF Cup 2018 cũng sẽ có những thay đổi rất đáng chú ý về thể thức thi đấu khi tăng số lượng đội tham dự lên thành 10 (trước đây là 8) chia làm 2 bảng đấu, mỗi bảng có 5 đội. Ở vòng bảng sẽ không có đội chủ nhà cố định mà các đội sẽ thi đấu theo thể thức 2 trận sân nhà và 2 trận sân đối phương. Tại mỗi bảng sẽ chọn ra 2 đội có điểm số cao nhất để bước vào vòng bán kết.

AFF Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 08/11 - 15/12 với thể thức hoàn toàn mới, đó là việc các đội bóng sẽ thi đấu 2 lượt đi và về trên sân nhà và sân khách ngay từ vòng bảng.

Theo VTV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast