Truyền thông Hàn Quốc chào đón HLV Park Hang-seo trở về

Thông qua công ty đại diện, HLV Park Hang-seo sẽ có một cuộc họp báo chính thức với truyền thông Hàn Quốc vào ngày 8/2, sau khi lập thành tích đáng nhớ cùng U23 Việt Nam.

truyen thong han quoc chao don hlv park hang seo tro ve

“HLV Park Hang-seo sẽ trở về Hàn Quốc vào ngày 8/2. Dự kiến đầu tháng 3, ông ấy sẽ quay lại Việt Nam để tiếp tục công việc”, Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh chia sẻ ngắn gọn về lịch trình của HLV người Hàn Quốc.

Theo kế hoạch sau khi trở về nước, HLV Park Hang-seo sẽ tham dự một cuộc họp báo với truyền thông quê nhà, được tổ chức tại khách sạn Holiday Inn Incheon Songdo vào lúc 20h (giờ địa phương) ngày 8/2. Các tờ báo lớn của Hàn Quốc đã đưa tin rầm rộ về sự kiện này. Ngoài ông Park, trợ lý Lee Young-jin cũng tham dự.

Người dân Hàn Quốc nói chung và truyền thông nước này nói riêng dành sự quan tâm đặc biệt cho HLV Park Hang-seo khi ông giúp U23 Việt Nam vào đến chung kết VCK U23 châu Á. Đây là thành tích lịch sử của bóng đá Việt Nam. Trên đường vào chung kết, đội đã đánh bại hàng loạt đối thủ mạnh như Australia, Iraq hay Qatar.

truyen thong han quoc chao don hlv park hang seo tro ve

HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin sẽ gặp gỡ truyền thông Hàn Quốc vào tối 8/2.

Sự chú ý càng lớn hơn trong bối cảnh đội U23 Hàn Quốc thi đấu bết bát, dẫn đến việc HLV Kim Bong-gil bị sa thải. Suốt thời gian qua, ngày nào các tờ báo Hàn Quốc cũng đưa tin về HLV của U23 Việt Nam. Vì thế, việc HLV Park Hang-seo trao đổi thông tin tại quê nhà là dịp thuận lợi để họ hiểu hơn về công việc của ông tại đất khách, quê người.

Tại Hàn Quốc, những câu chuyện quá khứ của HLV Park Hang-seo cũng được đưa ra để bàn luận. Cựu trợ lý của HLV Guus Hiddink đã có nhiều năm sống trong bình lặng vì không được các CLB quê hương tin tưởng, cho đến khi nhận được lời mời từ VFF. HLV Park Hang-seo rất cảm kích trước sự cầu thị của VFF và cho biết sẽ dốc hết sức để đưa bóng đá Việt Nam lên tầm cao mới.

Ngoài việc gặp gỡ với truyền thông quê nhà, HLV Park Hang-seo sẽ tham dự một loạt các hoạt động giao lưu tại các trường đại học địa phương. Người Hàn Quốc không còn coi ông là HLV đơn thuần mà là một nhà “ngoại giao thể thao”, góp phần giúp Hàn Quốc và Việt Nam xích lại gần nhau hơn.

Theo Zing

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast