Tuyển futsal Việt Nam quyết thắng Đài Loan

Một ngày trước trận ra quân gặp Đài Loan (Trung Quốc), đội tuyển futsal Việt Nam đã có buổi tập làm quen sân thi đấu, bất chấp việc ở Việt Nam, không khí Tết nguyên đán vẫn đang tràn ngập mọi nơi.

Cùng với CLB Hà Nội T&T phải dự vòng play-off AFC Champions League 2016, các thành viên đội tuyển futsal nam quốc gia là đội tuyển hiếm hoi phải đón Tết xa quê. Toàn đội lên đường sang Uzbekistan, địa điểm tổ chức VCK futsal châu Á 2016 từ ngày 28/1.

Trong thời gian tập luyện, chuẩn bị cho giải đấu quan trọng này, thầy trò HLV Bruno Formoso đã có hai trận giao hữu với các kết quả hòa Uzbekistan 3-3 và thắng Trung Quốc 4-1. Trước đó, khi còn ở Việt Nam, đội tuyển Việt Nam cũng hai lần vượt qua Malaysia.

Các cầu thủ đội tuyển futsal Việt Nam quyết tâm vượt qua Đài Loan (Trung Quốc).Ảnh: Quang Thắng

VCK futsal châu Á 2016 quy tụ 16 đội bóng, chia vào 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, chọn ra hai đội dẫn đầu mỗi bảng vào thi đấu loại trực tiếp ở vòng tứ kết, sau đó là bán kết rồi tranh hạng ba và chung kết.

4 đội lọt vào bán kết sẽ sở hữu 4 tấm vé đầu tiên đại diện cho khu vực châu Á tham dự World Cup futsal 2016 tổ chức tại Colombia. Tấm vé thứ 5 ở khu vực này sẽ thuộc về đội thắng trong các cặp đấu play-off giữa 4 đội bóng để thua ở vòng tứ kết.

Đội tuyển futsal Việt Nam nằm ở bảng C với Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan cùng Tajikistan.

Theo lịch thi đấu, vào lúc 19h00 tối nay 11/2 (giờ Uzbekistan) tức 21h00 Việt Nam, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp đối thủ Đài Loan (Trung Quốc).

Đài Loan (Trung Quốc) là “khách quen” của các VCK futsal vô địch châu Á thời gian qua nhưng thành tích cao nhất của đội bóng này chỉ là lọt vào vòng tứ kết năm 2004, thời điểm họ là chủ nhà.

Đài Loan cùng Trung Quốc là hai đại diện của khu vực Đông Á đến được với VCK futsal châu Á 2016 khi thắng Hàn Quốc 6-4, Hong Kong 6-5 và Mông Cổ 5-3.

Ở giai đoạn tập huấn, Đài Loan (Trung Quốc) thua Li băng 0-6 và thua Nhật Bản 0-4.

Trong ngày hôm qua 10/2, đội tuyển futsal Việt Nam được BTC bố trí 45 phút tập làm quen mặt sân thi đấu Universal.

Toàn đội đã sẵn sàng cho mục tiêu giành trọn 3 điểm ở trận ra quân với Đài Loan (Trung Quốc). Mục tiêu của thầy trò HLV Bruno Formoso là giành một trong hai vị trí dẫn đầu tại bảng C để vào thi đấu tứ kết.

HLV trưởng 4 đội bóng tại bảng C ở buổi họp báo trước lượt trận khai mạc.Ảnh: AFC

Tại buổi họp báo trước loạt trận đầu tiên của bảng C, HLV Bruno Formoso khẳng định: "Mỗi năm giải đấu được tổ chức trình độ các đội khác nhau nhưng chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt nhất. Đây là một trận đấu khó khăn của chúng tôi vì Đài Loan là một đội bóng tốt với những cầu thủ tốt.

Thế nhưng, chúng tôi sẽ cố gắng phát huy tối đa những lợi thế của mình".

Về phía Đài Loan (Trung Quốc), HLV Chen Yung Sheng tuyên bố: "Chúng tôi có nhiều cầu thủ trẻ, những người muốn chơi cho đội bóng và cống hiến hết khả năng. Đội tuyển Việt Nam đã có những bước tiến vượt bậc trong 2 năm qua và đây là một trận đấu khó khăn với chúng tôi.

Trận đấu đầu tiên bao giờ cũng quan trọng và chúng tôi muốn có được sự khởi đầu tốt như chúng tôi mong muốn để từng bước đạt mục tiêu vào tứ kết".

Theo TT&VH

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast