U.23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao cho tham vọng vàng SEA Games của U.23 Việt Nam

Muốn giành kết quả khả quan trước đối thủ mạnh nhất bảng U.23 Hàn Quốc ở lượt đấu cuối, các học trò của HLV Hữu Thắng cần phải thể hiện được tốt nhất khả năng.

Giành 2 chiến thắng liên tiếp với tỷ số 4-0 trước Timor Leste và 8-1 trước Macau cùng việc Hàn Quốc bất ngờ bị cầm hòa ở lượt đấu thứ 2 giúp U.23 Việt Nam tạm chiếm ngôi đầu bảng I vòng loại U.23 châu Á sau lượt đấu thứ 2.

Cánh cửa giành vé thẳng tới VCK đang rộng mở với Công Phượng và các đồng đội khi chỉ cần cầm hòa đương kim á quân của giải là hoàn thành mục tiêu.

u 23 han quoc thuoc thu lieu cao cho tham vong vang sea games cua u 23 viet nam

U.23 Việt Nam tạm thời đứng đầu bảng I với hai trận thắng. Ảnh Trương Tú

Dẫu vậy ngay cả việc cầm hòa đối thủ được đánh giá trên cơ ngay trên sân nhà vẫn là nhiệm vụ không đơn giản với thầy trò HLV Hữu Thắng.

Bên cạnh sự thận trọng, chuẩn bị chu đáo, U.23 Việt Nam cần thể hiện được những điểm mạnh nhất của mình mới mong gặt hái kết quả tốt.

Đối đầu đội bóng yếu nhất bảng, U.23 Macau, ông thầy xứ Nghệ đã tung ra đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Giành chiến thắng đậm, các phương án dự phòng được dịp thử lửa trong khi dưỡng sức cho những trụ cột, HLV Hữu Thắng rõ ràng ý thức được và có sự chuẩn bị cuộc đối đầu U.23 Hàn Quốc.

u 23 han quoc thuoc thu lieu cao cho tham vong vang sea games cua u 23 viet nam

Hồ Tuấn Tài, một trong những phương án dự phòng trên hàng công được tung vào sân trong chiến thắng 8-1 của U.23 VN trước Macau. Ảnh Trương Tú

Lúc này đội chủ nhà đang có lợi thế về tâm lý sau 2 trận thắng liên tiếp dù chỉ là những kẻ dưới cơ. Trong khi đó đội bóng trẻ xứ Kim chi đã mất khá nhiều sức khi quyết hạ Timor Leste nhưng bất thành nên lâm vào thế cùng đường buộc phải thắng trận cuối.

Tuy nhiên lợi thế về thể lực nhờ ít tốn sức ở lượt đấu thứ hai của U.23 Việt Nam trước Hàn Quốc là không đáng kể bởi đối thủ sở hữu nền tảng thể lực tốt hơn.

Màn thể hiện đáng khen của Timor Leste khi họ giữ sạch lưới trước Hàn Quốc bất chấp bị ép sân cả trận rõ ràng là một gợi ý với HLV Hữu Thắng trong cách tiếp cận trận đấu khi gặp Hàn Quốc.

u 23 han quoc thuoc thu lieu cao cho tham vong vang sea games cua u 23 viet nam

Timor Leste đã có trận hoà đáng tự hào trước đối thủ U.23 Hàn Quốc. Ảnh Trương Tú

Tất nhiên U.23 Việt Nam không thể bê nguyên xi kiểu đá mà Timor Leste đã áp dụng để mong một trận hòa. Chúng ta cần vào trận với tâm lý giành chiến thắng, phòng ngự chủ động và hợp lý trong tấn công, thay vì co cụm và chỉ biết chống đỡ.

Trận cuối, hàng tấn công của U.23 Việt Nam có dịp được kiểm chứng sức mạnh thật sự. Hai đối thủ đã qua ở một trình độ thấp hơn hẳn nên khó đưa ra được cái nhìn rõ ràng, chuẩn xác.

Nhìn chung dù ghi nhiều bàn thắng nhưng hàng công của đội chủ nhà vẫn phung phí nhiều cơ hội ngon ăn. Điều này không nên lặp lại ở cuộc đối đầu U.23 Hàn Quốc nếu không muốn phải trả giá.

u 23 han quoc thuoc thu lieu cao cho tham vong vang sea games cua u 23 viet nam

Đối đầu với U.23 Hàn Quốc sẽ là thuốc thử liều cao với các chân sút U.23 Việt Nam. Ảnh Trương Tú

Tương tự, hậu tuyến cũng sẽ phải đối đầu với những tiền đạo giàu thể lực và dứt điểm tốt. Sức tấn công của hai đối thủ đã qua thực sự quá yếu đuối nên các hậu vệ của U.23 Việt Nam chưa bị đặt trước những thử thách thực sự.

Bàn thua duy nhất cho đến lúc này của chúng ta diễn ra ở trận hủy diệt Macau, cho thấy hạn chế ở khả năng bọc lót, chống bóng bổng của hàng thủ. Đây la điều cần khắc phục ngay lập tức bởi Hàn Quốc rất giỏi chơi đầu.

Sau khi bất lực trong việc xé lưới đối thủ, U.23 Hàn Quốc sẽ càng thêm quyết tâm và có cho mình những bài học để tránh đi vào vết xe đổ ở lượt trận cuối.

Họ quá hiểu chỉ có đánh bại U.23 Việt Nam mới giúp có ngôi đầu. Bởi thế thử thách dành cho các học trò của Hữu Thắng càng lớn hơn.

u 23 han quoc thuoc thu lieu cao cho tham vong vang sea games cua u 23 viet nam

HLV Jeong Jung-yong nhận ra nhiều bài học từ trận hoà không bàn thắng với U.23 Timor Leste

Dù sao trận đấu tới vẫn sẽ là trải nghiệm rất đáng giá trên hành trình chuẩn bị cho mục tiêu giành tại SEA Games 29.

Một chiến thắng hoặc kết quả hòa trước Hàn Quốc chẳng những đưa U.23 đến thẳng VCK U.23 châu Á 2018 tại Trung Quốc mà còn tạo ra sự tự tin lớn nơi các cầu thủ trước thềm trận đánh lớn.

Theo Một Thế giới

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast