U13 Hà Tĩnh dự vòng loại Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc

(Baohatinh.vn) - Ngày mai (12/7), U13 Hà Tĩnh sẽ lên đường vào Đà Nẵng để thi đấu vòng loại bảng 2 Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha cúp 2020.

U13 Hà Tĩnh gồm 19 cầu thủ được tuyển chọn thông qua Hội khỏe Phù Đổng và các đợt tuyển sinh. Đội bắt đầu tập luyện tại Trung tâm TDTT Hà Tĩnh từ tháng 10 năm 2019 dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Trần Đức Toản.

U13 Hà Tĩnh dự vòng loại Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc

Trở lại tập trung sau kì nghỉ do dịch Covid-19, các cầu thủ U13 Hà Tĩnh đã được tập luyện và thi đấu đối kháng chiến thuật sân 11 người ở sân bóng xã Tân Lâm Hương. Trong tháng 6/2020, đội đã có nhiều trận giao hữu với lứa U12, U13 các tỉnh bạn. Dù mới chỉ tập luyện được thời gian ngắn nhưng theo đánh giá, khoảng cách về trình độ của U13 Hà Tĩnh không quá xa so với những lứa cầu thủ cùng độ tuổi ở các lò đào tạo khác.

U13 Hà Tĩnh với nòng cốt là các cầu thủ sinh năm 2008, nhưng vẫn tham dự vòng loại Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc năm 2020 với mục tiêu cọ xát, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm để năm sau vững vàng hướng đến những mục tiêu cao hơn.

U13 Hà Tĩnh dự vòng loại Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc

U13 Hà Tĩnh trong một trận thi đấu giao hữu với U13 Sông Lam Nghệ An.

Hào hứng trước ngày lên đường, cầu thủ Mai Viết Dũng, đội trưởng U13 Hà Tĩnh chia sẻ: “Chúng em rất vui khi được tham gia một giải đấu lớn như vòng loại Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc 2020. Đây là cơ hội tuyệt vời để chúng em tích lũy kinh nghiệm, khắc phục những điểm yếu... Mặc dù ít tuổi hơn các anh ở những CLB khác nhưng toàn đội vẫn quyết tâm thi đấu hết mình, cố gắng chơi tốt ở từng trận đấu để mang niềm vui về cho người hâm mộ bóng đá Hà Tĩnh”.

Vòng chung kết Giải Bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup 2020 (gồm 15 đội vượt qua vòng loại cùng chủ nhà U13 Sông Lam Nghệ An) sẽ được tổ chức tại TP. Vinh - Nghệ An từ ngày 1/8 đến 15/8.

Giải bóng đá thiếu niên toàn quốc Yamaha Cup được tổ chức hàng năm với sự phối hợp giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Báo Thiếu niên Tiền phong & Nhi Đồng. Năm nay, vòng loại được tổ chức tại 4 khu vực gồm: Phú Thọ (bảng 1), Đà Nẵng (bảng 2), Ninh Thuận (bảng 3) và Bà Rịa - Vũng Tàu (bảng 4), với sự tham gia của 37 đội bóng đến từ 30 tỉnh/thành phố trong cả nước.

Vòng loại bảng 2 được khởi tranh từ ngày 16/7 đến 26/7/2020. Ở bảng này, ngoài Hà Tĩnh còn có Phố Hiến, Thanh Hóa, SLNA, VSH T&T, Huế, QNK Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và chủ nhà SHB Đà Nẵng. 10 đội chia làm 2 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng, lấy 4 đội xếp nhất nhì tại các bảng (không tính SLNA) vào chơi ở vòng chung kết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast