U16 Việt Nam vs U16 Timor Leste: Cải thiện khả năng dứt điểm

Chiến thắng sát nút (1-0) trước Campuchia đã giúp cho Việt Nam bỏ túi trọn 3 điểm trong ngày ra quân. Nhưng HLV trưởng Vũ Hồng Việt tỏ ra chưa hài lòng khi đội nhà có nhiều khiếm khuyết

U16 Việt Nam vs U16 Timor Leste: Cải thiện khả năng dứt điểm

“Trước Campuchia, đội đã tạo được sức ép và kiểm soát bóng tốt. Tuy nhiên, các cầu thủ chuyền hỏng quá nhiều. Khâu dứt điểm cần được cải thiện hơn nữa bởi tạo rất nhiều cơ hội nhưng lại chỉ ghi được 1 bàn”. Đó cũng là những vấn đề mà Việt Nam cần cải thiện trong cuộc đối đầu với Timor Leste chiều nay.

Ở trận ra quân, Timor Leste khiến cho Myanmar rất vất vả mới giành được chiến thắng sít sao với tỷ số 3-2. HLV Vũ Hồng Việt cũng đã nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm phương án hóa giải đối thủ này. Theo đánh giá của BHL, điểm mạnh của Timor Leste là thể lực rất tốt và chơi không ngại va chạm. Các miếng đánh của đội bóng này chủ yếu dựa vào các đường phất dài từ hàng phòng ngự cho các tiền đạo phía trên đua tốc độ. Lối chơi ấy được coi là có nhiều đất diễn cho các cầu thủ trẻ Việt Nam thể hiện khi HLV Vũ Hồng Việt dày công xây dựng những miếng đánh nhỏ và nhuyễn.

Nhìn toàn cục, Việt Nam được đánh giá cao hơn so với Timor Leste. Nhưng để thành công thì các học trò của ông Vũ Hồng Việt cần có sự lạnh lùng và tỉnh táo trong các pha dứt điểm, tránh phung phí cơ hội như ở trận gặp Campuchia.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast