U19 Hà Tĩnh thắng trận đầu tiên tại vòng loại U19 Quốc gia

(Baohatinh.vn) - Chiều hôm qua (13/1), trên sân phụ của CLB SLNA, đội bóng U19 Hà Tĩnh đã giành thắng lợi quan trọng trước đối thủ U19 Quảng Nam bằng pha lập công duy nhất của tiền đạo Lê Tiến Thành.

u19 ha tinh thang tran dau tien tai vong loai u19 quoc gia

Hà Tĩnh có trận thắng quan trọng trước U19 Quảng Nam vào chiều 13/1

Gạt đi nỗi buồn khi để tuột mất 3 điểm một cách đáng tiếc trước U19 FLC Thanh Hóa ở lượt đấu thứ nhất, U19 Hà Tĩnh bước vào trận đấu này với quyết tâm giành chiến thắng để cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng.

Vì thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, đoàn quân của HLV Võ Hoàng đã tràn lên tấn công và tạo được nhiều cơ hội ngon ăn, thế nhưng trải qua 45 phút bóng lăn vẫn chưa thể xuyên thủng mảnh lưới đối phương.

Tình huống nổi bật nhất trong hiệp 1 là pha bỏ lỡ của Ngọc Hiền khi khung thành Quảng Nam đã bỏ trống nhưng cầu thủ này lại dứt điểm thiếu chính xác đưa bóng đi ra ngoài.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, U19 Hà Tĩnh chủ động dùng chiến thuật đánh chặn phòng ngự từ xa nhằm mục tiêu ngăn cản các đợt lên bóng của đội bạn. Thế trận trên sân diễn ra khá cân bằng, bóng chủ yếu tập trung ở khu vực giữa sân.

Đến phút 60, U19 Hà Tĩnh bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Xuất phát từ đường chuyền dài chính xác từ phần sân nhà của hậu vệ Trọng Minh, bóng vượt qua trung vệ của U19 Quảng Nam tạo điểm rơi chính xác và tiền đạo Tiến Thành đã nhanh chân thoát xuống chạm bóng tinh tế để đánh bại thủ môn, mở tỉ số trận đấu.

Những phút cuối trận, đội bóng xứ Quảng dồn lên ép sân liên tục để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Trong một ngày mà tất cả các vị trí của U19 Hà Tĩnh đều chơi tốt, hàng phòng ngự đã đứng vững để bảo toàn tỉ số mong manh cho đến khi kết thúc trận đấu.

Với 3 điểm có được, U19 Hà Tĩnh tạm thời xếp thứ 3 bảng B và ở trận đấu sắp tới đội bóng của chúng ta sẽ gặp chủ nhà U19 SLNA. Tinh thần khí thế toàn đội đang lên cao, một chiến thắng nữa trước đối thủ mạnh sẽ mở ra nhiều niềm hi vọng!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast