U19 Việt Nam còn cách cột mốc lịch sử đúng 1 chiến thắng

Một chiến thắng trước đối thủ mạnh U19 UAE sẽ đảm bảo chắc chắn tấm vé vào tứ kết VCK U19 châu Á cho U19 Việt Nam, một điều mà trước kia những đàn anh đi trước chưa bao giờ làm được trong lịch sử.

u19 viet nam con cach cot moc lich su dung 1 chien thang

Có thể xem U19 Việt Nam là vị khách quen thuộc của VCK U19 châu Á trong những năm đầu của thế kỷ XXI. Tính từ năm 2002 cho đến nay, đội bóng áo đỏ đã có tổng cộng 7 lần góp mặt ở đấu trường châu lục dành cho lứa tuổi U19. Đáng chú ý trong đó là 4 lần liên tiếp tham dự giải trong vòng 6 năm trở lại đây.

So với 16 đội bóng góp mặt ở VCK U19 châu Á tại Bahrain, thành tích kể trên của U19 Việt Nam còn tốt hơn cả một số gương mặt như Tajikistan (3 lần), Australia (6 lần), hay Yemen (6 lần). Dù vậy tính đến trước giải đấu này, U19 Việt Nam vẫn cứ quanh quẩn ở vòng đấu bảng thay vì vươn mình góp mặt ở những vòng loại trực tiếp sau đó.

Chiến thắng bất ngờ ngay trong trận ra quân VCK U19 châu Á của U19 Việt Nam trước Đương kim Á quân là U19 CHDCND Triều Tiên thật sự tạo nên một cơn địa chấn, không chỉ với giải đấu mà còn ngay cả với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn – những người xác định mục tiêu chỉ là học hỏi, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện bản thân cũng như lối chơi.

u19 viet nam con cach cot moc lich su dung 1 chien thang

Một kết quả tốt trước U19 UAE sẽ giúp U19 Việt Nam rộng đường vào tứ kết

3 điểm có được cùng thế trận tốt giúp U19 Việt Nam vươn lên đầu bảng B sau lượt trận đầu tiên, bên cạnh đó mở ra cho Trọng Đại cùng các đồng đội giấc mơ góp mặt ở vòng tứ kết.

Một chiến thắng trước U19 UAE – cựu vương châu Á năm 2008 sẽ bảo đảm cho giấc mơ ấy trở thành hiện thực. Và đó sẽ là dấu mốc lịch sử đối với U19 Việt Nam khi chúng ta có lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở một VCK U19 châu Á. Tất nhiên, 1 điểm trước U19 UAE cũng giúp cho U19 Việt Nam có cơ hội đi tiếp nếu những trận đấu sau đó diễn ra theo chiều hướng có lợi đối với đội bóng áo đỏ (Iraq thắng CHDCND Triều Tiên, UAE có hiệu số thấp hơn Việt Nam sau khi kết thúc vòng đấu bảng…).

U19 Việt Nam còn cách dấu mốc lịch sử đúng một chiến thắng. Song cũng cần phải nhấn mạnh, đối thủ mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chạm mặt là rất mạnh. Thất bại 0-1 trước Iraq buộc U19 UAE phải chơi hết mình ở hai lượt cuối nhằm tìm vé vào bán kết. Trận đấu đó cũng chỉ ra rằng sức mạnh của đội bóng trẻ Tây Á đến từ lối chơi tấn công mạnh mẽ cùng những cầu thủ có kỹ thuật cao như Mohammad Juma, Jassim, Rahsid hay Saud Abdelrazaq.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast