U19 Việt Nam - U19 Iraq: Quyết vào tứ kết

Dù đối thủ tuyên bố sẽ không đá nương chân, nhưng U19 Việt Nam vẫn tự tin sẽ tiếp tục gây bất ngờ tại giải. Mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành một kết quả hòa trước U19 Iraq, qua đó chắc chắn vào tứ kết mà không cần quan tâm tới trận đấu còn lại tại bảng B.

Với 2 trận thắng liên tiếp, U19 Iraq chính thức đoạt tấm vé tứ kết đầu tiên của bảng B còn U19 Triều Tiên thua 2 trận đã hết cửa đi tiếp. Như vậy, tấm vé còn lại của bảng đấu sẽ là cuộc cạnh tranh giữa U19 Việt Nam và U19 UAE.

Với vị trí nhì bảng và hơn đối thủ 3 điểm, U19 Việt Nam sẽ có lợi thế đáng kể bởi chúng ta chỉ cần 1 trận hòa sẽ chắc suất đi tiếp trong khi với UAE họ bắt buộc phải giành 3 điểm. Trong trường hợp để thua Iraq, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn sẽ giành quyền đi tiếp nếu UAE không thắng được Triều Tiên ở trận đấu còn lại.

u19 viet nam u19 iraq quyet vao tu ket

U19 Việt Nam quyết giành 1 điểm trước Iraq ở trận đấu đêm nay

Cụ thể, U19 Việt Nam đang có hệ số +1 trong khi của UAE là -1. Vì thế trong trường hợp chúng ta thua Iraq với cách biệt 1 bàn thì vẫn vào tứ kết nếu UAE không thắng Triều Tiên với cách biệt 2 bàn trở lên.

Với 1 trận thắng, 1 hòa, U19 Việt Nam đã làm nên lịch sử ở các lần tham dự giải U19 châu Á. Trong 6 lần dự giải trước, U19 Việt Nam chỉ có thành tích tốt nhất là một chiến thắng (3 điểm) trong khi ở giải năm nay dù mới chỉ qua 2 trận, U19 Việt Nam đã có trong tay 4 điểm. Tuy nhiên, chắc chắn đây chưa phải là cái đích cuối cùng của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn, bởi phía trước họ vẫn là mục tiêu vào tứ kết.

Dù Iraq đã chính thức có vé vào tứ kết và chắc chắn sẽ cất nhiều trụ cột trên băng ghế dự bị, nhưng để có điểm trước đối thủ này không hề đơn giản. Trước trận đấu, HLV Abbas Atiyah của U19 Iraq khẳng định đội bóng của mình vẫn sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất để hướng tới chiến thắng trước U19 Việt Nam.

Đáng lo ngại nhất với U19 Việt Nam trước trận gặp Iraq là hàng thủ đang tổn thất lực lượng nặng sau 2 trận gặp U19 CHDCND Triều Tiên và UAE. Theo đó, Văn Hậu - người lập siêu phẩm vào lưới U19 Triều Tiên, đã nhận án treo giò do đủ 2 thẻ vàng. Trong khi đó, tấm thẻ đỏ của đội trưởng Trọng Đại trong trận gặp U19 UAE cũng khiến cầu thủ này phải ngồi chơi xơi nước ở trận đấu quyết định của U19 Việt Nam.

Cả Văn Hậu và Văn Đại đều có vai trò rất quan trọng trong lối chơi của U19 Việt Nam, nên việc hai cầu thủ này không thể ra sân khiến HLV Hoàng Anh Tuấn phải có những tính toán kỹ lưỡng cho bài toán nhân sự hàng phòng ngự.

Nhiều khả năng Mạc Đức Việt Anh hoặc Bùi Tiến Dụng sẽ được kéo xuống đá trung vệ thay cho Trọng Đại. Vị trí của Văn Hậu thì Văn Hào hay Hữu Lâm đều có thể đảm nhận được. Đây là những phương án tốt nhất hiện tại, nhưng thực tế có khỏa lấp được vị trí của Trọng Đại – Văn Hậu để lại hay không vào trận mới biết.

Trước trận đấu với U19 Iraq, để tạo sự thoải mái, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò được xả trại đi mua sắm tại trung tâm thương mại ở Bahrain. Bên cạnh đó, trong những buổi họp nội bộ, HLV Hoàng Anh Tuấn đã yêu cầu toàn đội phải rút kinh nghiệm triệt để, không được phép mắc sai lầm tương tự như trong 2 trận vừa qua.

U19 Iraq là đối thủ rất mạnh, nhưng cơ hội để U19 Việt Nam giành 1 điểm không phải không có. Tất nhiên, muốn làm được điều này thì U19 Việt Nam phải tiếp tục thể hiện tinh thần thi đấu máu lửa và chơi hợp lý, biết người biết ta.

Theo Dân trí

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast