U22 Việt Nam đánh bại Tuyển ngôi sao Hàn Quốc 1 - 0

Tối 29/7, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 2017, đội tuyển U22 Việt Nam đã có màn trình diễn ấn tượng trước Tuyển các ngôi sao Hàn Quốc khi đánh bại đối thủ 1 - 0. Người lập công cho U22 Việt Nam là Văn Toàn.

u22 viet nam danh bai tuyen ngoi sao han quoc 1 0

U22 Việt Nam đã trình diễn nhiều pha bóng đầy hứng khởi. Ảnh: TTXVN

Ở trận giao hữu tại sân Mỹ Đình (Hà Nội), HLV Nguyễn Hữu Thắng đã thử nghiệm cặp tiền vệ trung tâm Duy Mạnh - Xuân Trường và cất Tuấn Anh trên băng ghế dự bị, nhưng vẫn sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2. Ở trung tâm hàng hậu vệ, HLV Hữu Thắng sử dụng cặp trung vệ Tiến Dũng - Văn Khánh. Hai bên cánh Văn Hậu - Văn Thanh tiếp tục được tin dùng.

Đúng như những gì đã phát biểu trước trận đấu, đội quân của HLV Hữu Thắng đã thi đấu hết sức cống hiến và có một hiệp 1 làm hài lòng người hâm mộ trên sân Mỹ Đình. Trước một đối thủ gồm nhiều ngôi sao ở đẳng cấp châu lục, U22 Việt Nam vẫn chơi tấn công và trình diễn nhiều pha bóng đầy hứng khởi.

Hiệp 1, các cầu thủ U22 Việt Nam đã chơi rất hay với những pha phối hợp tấn công ăn ý và đẹp mắt. Nhưng những cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ. Đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 23. Công Phượng đi bóng kỹ thuật từ giữa sân, vượt qua được sự truy cản của những hậu vệ Hàn Quốc trong vòng cấm trước khi căng ngang cho Đức Chinh trước vòng cấm. Ở tình huống khung thành đã bỏ trống những Đức Chinh lại nhoài người đệm bóng không chính xác.

Phút 35, Thanh Bình có pha căng ngang chính xác cho Ti Phông dứt điểm cận thành, nhưng thủ môn Kim Yong-dae đã cản phá thành công bằng chân. Bóng bật ra và Văn Hậu vô lê cận thành song bóng bật người hậu vệ đối phương đi hết đường biên ngang.

u22 viet nam danh bai tuyen ngoi sao han quoc 1 0

Công Phượng (trái) vẫn có được những pha đi bóng kỹ thuật trước các cầu thủ Hàn Quốc cao to.

Bước sang hiệp 2, cả U22 Việt Nam và Đội các Ngôi sao Hàn Quốc đều có sự thay đổi người. Bên phía U22 Việt Nam, Văn Toàn, Quang Hải, Đình Trọng vào thay cho Hồng Duy, Lâm Ti Phông, Văn Khánh. Bên phía các Ngôi sao K-League, Kwak Tae-hwi, Jo Hyeon-woo, Oh beom-seok, Kim Min-hyeok thay cho Oh Ban-suk, Kim Yong-dae, Ku Ja-ryong, Kim Do-hyeok.

Sau rất nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, phút 70, từ pha châm ngòi cho đợt phản công nhanh của Tuấn Anh, Xuân Trường có pha chuyền bóng thông minh để Văn Toàn từ cánh phải băng xuống sút chìm vào góc hẹp, bóng đập chân hậu vệ rồi qua hai chân thủ môn Ngôi sao K-League đi vào lưới, mở tỷ số cho U22 Việt Nam.

Trước đối thủ đầy chất lượng và có đẳng cấp cao như Đội tuyển các ngôi sao Hàn Quốc, U22 Việt Nam đã có trận đấu bổ ích trong quá trình chuẩn bị cho SEA Games 2017 vào giữa tháng 8 tới. HLV Hữu Thắng cũng đã có cơ hội kiểm nghiệm đội hình, phong độ của các học trò, để sớm hoàn thiện bộ khung hướng tới SEA Games 29.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Đội tuyển U22 Việt Nam: Minh Long, Văn Thanh, Văn Khánh, Tiến Dũng, Văn Hậu, Ti Phông, Xuân Trường, Duy Mạnh, Hồng Duy, Công Phượng, Đức Chinh.

Đội tuyển Ngôi sao Hàn Quốc: Kim Yong-dae, Lee Seul-chan, Oh Ban-suk, Kim Do-hyeok, Son Jun-ho, Lee Keun-ho, Ku Ja-ryong, Han Sang-win, Yeom Ki-hun, Kim Jin-su, Kim Shin-wook.

Theo Báo Tin tức

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast