U23 Australia và U23 Thái Lan giành quyền vào tứ kết

(Baohatinh.vn) - Đều có chung kết quả hòa 1-1 ở lượt trận cuối cùng tại bảng A, U23 Australia và U23 Thái Lan giành quyền đi tiếp tại Vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Điều kiện để U23 Thái Lan đi tiếp là cầm hòa U23 Iraq. Trong khi đó, đối thủ của họ sẽ rơi vào thế bắt buộc phải giành chiến thắng nếu muốn có suất vào vòng trong.

Ngay phút thứ 2, kịch tính đã xảy ra. Sau một tình huống khá lộn xộn trong vòng cấm của U23 Iraq, trọng tài cho tạm dừng trận đấu để tham khảo VAR. Sau đó, ông đã chỉ tay vào chấm phạt đền, cho U23 Thái Lan quả penalty vì xác định bóng chạm tay một cầu thủ Iraq. Trên chấm 11m, Jaroensak tự tin thực hiện thành công quả đá phạt, mở tỉ số cho U23 Thái Lan.

U23 Australia và U23 Thái Lan giành quyền vào tứ kết

U23 Thái Lan có trận hòa nghẹt thở để giành quyền đi tiếp.

Choáng váng với bàn thua từ rất sớm, phải đứng trong thế phải ghi thêm 2 bàn nữa mới giành quyền đi tiếp, U23 Iraq đã tràn lên tấn công và tạo ra một số tình huống nguy hiểm. Phút 15, Alaa Raad có pha đánh đầu cắt mặt khá hiểm nhưng bóng đi chệch cột dọc.

Mải tấn công, Iraq đã để lộ ra những khoảng trống chết người ở phía hàng thủ, tạo thuận lợi cho các cầu thủ Thái Lan phản công. Phút 22, từ một pha chọc khe của đồng đội, Suphanat chạy chỗ thông minh và có tình huống đối mặt với thủ môn. Tuy nhiên, pha dứt điểm của cầu thủ này lại bị thủ môn cản phá.

Những phút sau đó, cầu thủ 2 đội chơi khá quyết liệt. 2/3 thời gian hiệp 1, hai đội có tổng cộng 9 lần phạm lỗi và phải nhận 2 thẻ vàng. Đây cũng là thời điểm 2 đội có nhiều pha tấn công hay, chơi ăn miếng trả miếng. Tuy nhiên, cho đến hết hiệp 1, U23 Iraq vẫn bế tắc trong việc tìm bàn gỡ. Còn U23 Thái Lan cũng không có bàn thắng nâng tỉ số sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.

Sang hiệp 2, khi bóng lăn được 4 phút, U23 Iraq đã có bàn gỡ hòa. Từ một pha tấn công nhanh của Iraq, bóng được đưa vào từ biên phải, hậu vệ Thái Lan phá bóng hỏng trong vòng cấm. Bóng đến chân Nassif và cầu thủ không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng.

Những phút sau đó, trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. Iraq ra sức kiểm soát bóng, tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Họ có rất nhiều tình huống bóng đáng chú ý. Trong khi đó, Thái Lan cũng không từ bỏ cơ hội có thêm bàn thắng để chắc suất đi tiếp. Tuy nhiên, tỉ số vẫn không thay đổi.

Khoảng thời gian 10 phút cuối trận là những phút kịch tính khi U23 Iraq dồn toàn lực tấn công khiến U23 Thái Lan vô cùng vất vả để chống đỡ. Phút 89, Mustafa Jebur có pha tạt bóng vào vòng cấm. Murad Subeh chạy chỗ tốt, đánh đầu cắt mặt. Những tưởng đã có bàn thắng cho Iraq thì thủ môn Korraphat Nareechan lại có tình huống xuất sắc để cản phá.

Những phút còn lại, 2 đội đều chơi rất quả cảm. Iraq miệt mài tìm kiếm cơ hội, trong khi Thái Lan cũng chơi phòng thủ rất tập trung. Tỉ số 1-1 được giữ nguyên đến hết trận.

Ở trận đấu cùng giờ, U23 Australia đối đầu U23 Bahrain. Cũng như U23 Thái Lan, Australia chỉ cần kết quả hòa là giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Bahrain sẽ chỉ chắc suất đi tiếp nếu thắng Australia với cách biệt từ 3 bàn trở lên hoặc đánh bại Australia trong khi Thái Lan - Iraq không có kết quả hòa.

U23 Australia và U23 Thái Lan giành quyền vào tứ kết

U23 Australia vào tứ kết với vị trí đầu bảng A.

Mặc dù phải thắng, nhưng U23 Bahrain lại nhập cuộc tương đối chậm, với đội hình chơi khá thấp. Nửa thời gian hiệp 1, trận đấu khá tẻ nhạt khi U23 Bahrain chơi với thế trận phòng ngự phản công, trong khi U23 Australia chơi khá đủng đỉnh vì không có áp lực phải thắng.

Phải đến phút 29, Bahrain mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên từ cú đánh đầu cận thành của Hamad Al Shamsan nhưng bóng đi vọt xà.

Không vội vàng tấn công, nhưng U23 Australia lại có bàn thắng mở tỉ số. Phút 34, Ramy Najjarine thoát xuống rất nhanh từ pha chọc khe của đồng đội, dứt điểm tinh tế hạ thủ môn Bahrain.

Những phút sau đó, U23 Australia đã thể hiện được sự vượt trội về đẳng cấp khi chiếm giữ thế trận và có nhiều pha ép sân. Trong khi đó, U23 Bahrain lại gặp khó khăn trong các tình huống triển khai bóng. Tuy nhiên, bất ngờ, U23 Bahrain có bàn thắng gỡ hòa từ một tình huống cố định. Phút bù giờ thứ 3, Mohamed Marhoon có cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp, đưa bóng xuyên qua hàng rào, đánh bại thủ môn Australia.

Hiệp 2 của trận đấu diễn ra khá hấp dẫn. Hai đội đều có nhiều tình huống hãm thành nguy hiểm, nhưng không thể tận dụng được.

Phút 83, Bahrain có cơ hội không thể tốt hơn để nâng tỉ số cho U23 Bahrain, tuy nhiên Hamad Al Shamsan lại đánh đầu ra ngoài sau pha tạt bóng như đặt của đồng đội. 5 phút sau, người hâm mộ U23 Australia có một phen lo âu khi trọng tài sử dụng công nghệ VAR để xác định xem hậu vệ Australia có phạm lỗi trong vòng cấm hay không. Rất may cho họ vì trọng tài đã không cho rằng đó là một quả phạt đền. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, sau lượt trận thứ 3, với những trận hòa nghẹt thở, U23 Australia và U23 Thái Lan đã có mặt ở tứ kết Vòng chung kết U23 châu Á.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast