U23 Việt Nam chịu cái rét thấu xương ở Trung Quốc

Nhiệt độ xuống dưới 0 độ C, thậm chí xuất hiện băng tuyết, thành phố Côn Sơn (Giang Tô, Trung Quốc) chào đón U23 Việt Nam với một cái rét đến thấu xương.

u23 viet nam chiu cai ret thau xuong o trung quoc

Như Bongdaplus đã đăng tải trước đó, sau khi gút danh sách 25 xuống còn 23 cầu thủ, U23 Việt Nam đã lên đường từ Thượng Hải đến thành phố Côn Sơn (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) - nơi sẽ diễn ra 2 trận đấu đầu tiên của bảng D VCK U23 châu Á 2018.

Khó khăn đầu tiên mà tuyển thủ U23 Việt Nam phải trải qua là cái rét đến buốt giá tại nơi đây. Thậm chí, thời tiết 7-8 độ C ở Thượng Hải cũng chẳng là gì nếu so với Côn Sơn ở thời điểm hiện tại. Đây là một trong những khu vực đang chịu đợt rét kỷ lục ở Trung Quốc. Nhiệt độ trung bình tại Côn Sơn lúc này chỉ ở ngưỡng 2 độ C. Thậm chí nhiều thời điểm trong ngày, đặc biệt là trời về tối muộn, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 độ C, xuất hiện cả băng tuyết.

Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chuẩn bị cũng như thể lực, sức khỏe của tuyển thủ U23 Việt Nam. Mọi thứ càng khó khăn hơn khi thầy trò Park Hang-seo bị xếp vào khung giờ tập luyện khắc nghiệt vào lúc 20h00 - 21h30 tối. Trong khi hai đối thủ khác là U23 Australia và U23 Syria lại được tạo điều kiện tập luyện vào giờ chiều (15h30 đến 17h00). Còn U23 Hàn Quốc, đối thủ của U23 Việt Nam ở trận ra quân, sẽ tập từ 18h00 đến 19h30.

u23 viet nam chiu cai ret thau xuong o trung quoc

Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ phải đối phó cả thời tiết băng giá ở Côn Sơn lẫn lịch tập luyện hà khắc

Để đối phó với tình hình điều kiện thời tiết lẫn tập luyện không thuận lợi, HLV Park Hang-seo cho cầu thủ vận động nhẹ tại khách sạn trước bữa ăn để tránh bị sốc nhiệt. Sau bữa ăn diễn ra sớm hơn so với lịch sinh hoạt, đội sẽ được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho buổi tập tối. Ngoài ra, các cầu thủ cũng được chuẩn bị 2 bộ quần áo tập luyện và thi đấu cùng 2 bộ áo bó giữ nhiệt.

U23 Việt Nam sẽ chỉ còn 2 ngày chuẩn bị trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Hàn Quốc vào lúc 18h30 ngày 11/1 (theo giờ Việt Nam). Sau đó, thầy trò Park Hang-seo sẽ đối đầu lần lượt với Australia (15h00 ngày 14/1) và Syria (18h30 ngày 17/1).

Danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á 2018

Thủ môn (3): Đặng Ngọc Tuấn (SHB Đà Nẵng), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa), Nguyễn Văn Hoàng (Sài Gòn)

Hậu vệ (7): Bùi Tiến Dũng (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội),Trần Đình Trọng (Sài Gòn), Vũ Văn Thanh (HAGL), Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội), Lê Văn Đại (FLC Thanh Hóa)

Tiền vệ (11): Phạm Đức Huy (Hà Nội), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Trương Văn Thái Quý (Hà Nội), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Bùi Tiến Dụng (SHB Đà Nẵng), Lương Xuân Trường (Gangwon FC), Nguyễn Văn Toàn (HAGL), Châu Ngọc Quang (HAGL), Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL), Phan Văn Đức (SLNA), Phạm Xuân Mạnh (SLNA).

Tiền đạo (2): Nguyễn Công Phượng (HAGL), Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng)

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast