U23 Việt Nam tạo địa chấn, vào chung kết U23 Châu Á

(Baohatinh.vn) - Kết thúc 90 phút với tỷ số 2-2 và không có thêm bàn thắng nào được ghi trong 2 hiệp phụ, U23 Việt Nam và U23 Qatar buộc phải phân thắng bại bằng loạt đá luân lưu. Tại loạt đấu cân não này, U23 Việt Nam tiếp tục lập nên kỳ tích khi giành chiến thắng 4 - 3 trước đội bạn.

Video:SV Đại học Hà Tĩnh ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Trước U23 Qatar, thầy trò HLV Park Hang Seo đã nhập cuộc đầy tự tin và tổ chức nhiều pha tấn công bài bản. Vì thế, mặc dù bị đội bạn dẫn trước nhưng U23 Việt Nam đã lần lượt gỡ hoà 2-2, buộc hai đội phải thi đấu hiệp phụ. Sự tự tin đến ngay từ phút đầu tiên khi Quang Hải thực hiện cú sút đầu tiên về phía khung thành đội bạn.

Phút thứ 36, trung vệ Bùi Tiến Dũng phạm lỗi với đội bạn và bị thổi phạt đền. Tiền đạo số 10 của Qatar đã ghi bàn thắng mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là tỷ số khép lại hiệp 1.

u23 viet nam tao dia chan vao chung ket u23 chau a

Vỡ òa niềm vui chiến Thắng nơi quê nhà trung vệ Tiến Dũng

Sang hiệp 2, mặc dù bị dẫn bàn trước nhưng các tuyển thủ U23 VN vẫn thi đấu tự tin, tích cực triển khai nhiêu pha bóng tấn công sang phần sân đối phương. Phút 66, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt gián tiếp với cự ly 11 mét khi thủ môn Qatar bắt bóng bằng tay sau quả chuyền về của trung vệ. Cú sút của Quang Hải bóng đi đập xà ngang đầy tiếc nuối.

u23 viet nam tao dia chan vao chung ket u23 chau a
u23 viet nam tao dia chan vao chung ket u23 chau a

SV Đại học Hà Tĩnh ăn mừng chiến thắng của U23 Việt Nam

Tuy nhiên, người hâm mộ không phải chờ đợi lâu. Phút 69, tận dụng pha xử lý bóng bất cẩn của hậu vệ Qatar, Quang Hải chớp thời cơ ra chân nhanh cận thành tung lưới U23 Qatar. Phút 87, trọng tài công nhận bàn thắng khi cho rằng Ali đưa được bóng qua vạch vôi. Tỷ số 2-1 cho đội bạn. Tuy nhiên, người hâm mộ đội tuyển Việt Nam không phải đợi lâu để vỡ tim. Ngay sau đó đúng 1 phút, Quang Hải có pha xử lý xuất thần, đảo bóng sang chân thuận và vẽ nên đường cong hoàn hảo tung lưới đối phương, nâng tỷ số lên 2-2.

Kết thúc 2 hiệp phụ không có thêm bàn thắng nào được ghi. Hai đội buộc phải phân thắng bại bằng loạt đá luân lưu. Tại loạt đấu này, U23 Việt Nam đã tự tin, bản lĩnh giành chiến thắng với tỷ số 4-3.

u23 viet nam tao dia chan vao chung ket u23 chau a

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast