U23 Việt Nam tập trung: Chuẩn bị cho tương lai gần

Vào đầu tháng 2 tới, U23 Việt Nam sẽ hội quân tại TP.HCM để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia. Danh sách 23 cầu thủ vừa được công bố được HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng giải thích: “Những cầu thủ được triệu tập đã nhiều năm chinh chiến ở V.League hoặc đã thi đấu thành công ở VCK U19 châu Á 2016. Họ sẽ bổ trợ cho nhau, tạo sức bật cho đội”.

u23 viet nam tap trung chuan bi cho tuong lai gan

Tất nhiên là còn nhiều gương mặt xuất sắc vắng mặt vì chấn thương hoặc bận thi đấu ở nước ngoài như Tuấn Anh hay Xuân Trường. Khi AFF Suzuki Cup 2016 khép lại, HLV Hữu Thắng cùng bộ phận chuyên môn của VFF đã thống nhất về việc “thay máu” lực lượng ở ĐT Việt Nam mà trọng tâm sẽ là trao cơ hội cho những gương mặt trẻ. Thế nên, mục tiêu của đợt tập trung đầu tháng 2 tới của U23 Việt Nam là thử lửa để ông Thắng đôn các gương mặt trẻ tốt bổ sung vào ĐT Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 bắt đầu vào tháng cuối tháng 3/2017.

Có thể thấy, việc U23 Việt Nam hội quân sớm chính là bước chuẩn bị dài hơi không chỉ cho SEA Games 29 mà cho cả cái đích mà HLV Hữu Thắng hướng tới là vòng loại Asian Cup 2019 hay U20 World Cup 2017.

“Tôi tin tưởng rằng, khi các cầu thủ trẻ được thi đấu cùng nhau ở các trận đấu giao hữu hay giải quốc tế sẽ giúp họ có sự cải thiện về chuyên môn và bản lĩnh để khi bước vào giải chính thức có thể vận hành trơn tru, phát huy tốt phong độ”, HLV Hữu Thắng bày tỏ.

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast