U23 Việt Nam - U23 Syria: Quyết chiến vì tấm vé lịch sử!

(Baohatinh.vn) - Sau màn trình diễn xuất sắc trước U23 Hàn Quốc và U23 Australia, U23 Việt Nam đang nhận được nhiều ý kiến khen ngợi. Trận đấu với U23 Syria vào chiều nay (17/1) là cơ hội lớn để đội bóng của chúng ta đi vào lịch sử.

u23 viet nam u23 syria quyet chien vi tam ve lich su

Trước khi giải đấu diễn ra, không nhiều người nghĩ rằng U23 Việt Nam có thể làm nên những điều tuyệt vời đến như vậy, bởi xét trên mọi khía cạnh, đội tuyển đều không được đánh giá cao khi so sánh với các ông lớn của bóng đá châu Á.

Việc rơi vào bảng tử thần càng khiến cho cơ hội của U23 Việt Nam trở nên hạn hẹp, vượt qua vòng loại coi như là một thành công. Thế nhưng, bóng đá luôn ẩn chứa bất ngờ thú vị và từ những khoảnh khắc tỏa sáng cá nhân đã giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo làm nên điều kì diệu.

Hai trận đấu với 3 điểm có được đến từ dấu ấn chiến thuật rất lớn của vị chiến lược gia người Hàn Quốc. Ngoài ra, toàn đội đã tuân thủ đấu pháp, chơi bóng khoa học hợp lý dựa trên yếu tố tinh thần vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự hào quê hương dân tộc.

Bên cạnh Iraq, Iran, Arab Saudi thì Syria cũng là một nền bóng đá khá mạnh ở khu vực Tây Á. Bất chấp việc nước này đang chìm trong cuộc nội chiến đẫm máu và nước mắt thì bóng đá Syria vẫn phát triển mạnh mẽ và từng có mặt ở trận play-off giành vé dự World Cup. Điều đó cho thấy, người Syria rất có tiềm năng ở môn bóng đá. Và đội U23 của họ cũng không phải một ngoại lệ.

Thành tích tốt nhất của đội tuyển U23 Syria chính là việc góp mặt ở vòng tứ kết của VCK U23 châu Á 2014, giải đấu đầu tiên của lứa U23 diễn ra tại nước láng giềng Oman.

Tại giải đấu lần này, so với U23 Việt Nam, màn trình diễn của Syria có vẻ kém nổi bật hơn. Đội bóng Tây Á thua dễ 1-3 trước U23 Australia, sau đó hòa U23 Hàn Quốc 0-0. Tuy nhiên, bóng đá không nói trước được điều gì và cơ hội nó cứ đến rồi đi, phần thắng sẽ chỉ giành cho đội bóng nào biết nắm bắt lấy cơ hội đó.

Bước vào trận chiến sinh tử chiều nay, U23 Việt Nam có lợi thế hơn khi được tiếp thêm nguồn sức mạnh từ trái tim yêu bóng đá của hàng triệu người hâm mộ. Trước nay, các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã làm nên những kỳ tích không ngờ và U23 Việt Nam cũng đang đứng trước cơ hội để lần đầu tiên viết tiếp lịch sử kiêu hãnh trước các đội bóng lớn ở châu lục theo cách những đàn em U20 hay thế hệ Văn Quyến từng làm được. Cả dân tộc đang nín thở mong chờ khoảnh khắc tự hào trong niềm vui sướng từ các chàng trai áo đỏ.

Thống kê cho thấy, tuyển Việt Nam thường chơi tốt mỗi khi đối đầu với các đối thủ đến từ Tây Á. Trong quá khứ, U23 Việt Nam từng thắng đậm U23 Iran, đó chính là cơ sở để chúng ta hi vọng về một kết quả tốt trước U23 Syria và mở ra một trang mới cho bóng đá nước nhà!

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast