UEFA công bố danh sách rút gọn 40 cầu thủ cho đội hình tiêu biểu 2016

Trong danh sách rút gọn 40 cầu thủ cho Đội hình tiêu biểu 2016 của UEFA, La Liga áp đảo với 18 đề cử.

uefa cong bo danh sach rut gon 40 cau thu cho doi hinh tieu bieu 2016

Đội hình tiêu biểu của UEFA là một giải thưởng mà tổ chức này trao tặng hàng năm dựa trên cuộc bầu chọn công khai trên website chính thức. UEFA sẽ công bố danh sách rút gọn gồm 4 thủ môn, 12 tiền đạo, 12 hậu vệ và 12 tiền vệ, người hâm mộ sẽ từ những cái tên đó chọn ra đội hình ưng ý của mình.

Danh hiệu này được UEFA tổ chức từ năm 2001. Cầu thủ nhiều lần xuất hiện nhất trong Đội hình tiêu biểu của UEFA là Cristiano Ronaldo với 10 lần. Tiếp đến là Lionel Messi với 7 lần. Ronaldo cũng là cầu thủ có nhiều năm liền góp mặt ở danh hiệu này nhất với 9 lần liên tiếp từ 2007-2015. Theo sau anh là Iker Casillas với chuỗi 6 năm từ 2007-2012. Messi đứng thứ 3 với 5 lần từ 2008-2012.

Đội bóng có nhiều cầu thủ nhất được lựa chọn vào đội hình này là Barca với 41 lần cầu thủ của họ xuất hiện. Real đứng thứ 2 với 35 lần. Bayern và Milan xếp sau với lần lượt 19 và 18 lần.

uefa cong bo danh sach rut gon 40 cau thu cho doi hinh tieu bieu 2016

Ronaldo là cầu thủ góp mặt nhiều lần nhất trong Đội hình tiêu biểu của UEFA

Và theo thông lệ hàng năm, UEFA vừa công bố danh sách rút gọn 40 cầu thủ cho Đội hình tiêu biểu 2016. Ngoài những cái tên nổi bật như bộ ba BBC hay MSN của Real và Barca, danh sách rút gọn năm nay cũng có nhiều cầu thủ mới lạ như Joshua Kimmich (Bayern Munich), Toby Alderweireld (Tottenham), N’Golo Kante (Chelsea) hay Grzegorz Krychowiak (PSG). Sự vắng mặt đáng chú ý thuộc về thủ thành Manuel Neuer của Bayern Munich.

Trong danh sách rút gọn năm nay, La Liga chiếm tới gần một nửa (18 cầu thủ). Ngoại hạng Anh xếp sau với 12 đề cử. Ở phần còn lại, Bundesliga đóng góp 5 người, Italia 3, BĐN 1 và Pháp 1 cầu thủ.

Danh sách rút gọn 40 cầu thủ cho Đội hình tiêu biểu UEFA 2016

Thủ môn: Rui Patricio (Sporting), Keylor Navas (Real Madrid), Jan Oblak (Atletico Madrid), Gigi Buffon (Juventus).

Hậu vệ: Gerard Pique (Barcelona), Joshua Kimmich (Bayern Munich), Toby Alderweireld (Tottenham), Sergio Ramos (Real Madrid), Raphael Guerreiro (Borussia Dortmund), Leonardo Bonucci (Juventus), Laurent Koscielny (Arsenal), Diego Godin (Atletico Madrid), Pep (Real Madrid), Juanfran (Atletico Madrid), Dani Carvajal (Real Madrid), Jerome Boateng (Bayern Munich).

Tiền vệ: Dimitri Payet (West Ham), Yannick Carrasco (Atletico Madrid), Paul Pogba (Man United), Riyad Mahrez (Leicester), Kevin De Bruyne (Man City), Joe Allen (Stoke), Luka Modric (Real Madrid), Aaron Ramsey (Arsenal), Toni Kroos, (Real Madrid), Andres Iniesta (Barcelona), N’Golo Kante (Chelsea), Grzegorz Krychowiak (PSG).

Tiền đạo: Leo Messi (Barcelona), Luis Suarez (Barcelona), Cristiano Ronaldo (Real Madrid), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Zlatan Ibrahimovic (Man United), Gonzalo Higuain (Juventus) Antoine Griezmann (Atletico Madrid), Pierre-Emerick Aubameyang (Borussia Dortmund), Neymar (Barcelona), Gareth Bale (Real Madrid), Alexis Sanchez (Arsenal), Sergio Aguero (Man City).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast