Ứng dụng CNTT trong các cơ quan, đơn vị sản xuất - kinh doanh từng bước phát huy hiệu quả

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện vừa chủ trì cuộc họp Ban chỉ đạo CNTT tỉnh nhằm sơ kết hoạt động 9 tháng, triển khai nhiệm vụ quý 4; kế hoạch tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 58 CT/TU của Bộ Chính trị và 5 năm thực hiện Chỉ thị 60 CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ; Kế hoạch ứng dụng công nghệ thông tin (ƯDCNTT) trong cơ quan Nhà nước 2011- 2015.

Theo Sở TT- TT, hạ tầng mạng truyền dẫn của tỉnh ngày càng được nâng cao về chất lượng với mạng lưới cáp quang đến 100% huyện, thị, đáp ứng nhu cầu kết nối và truyền dẫn.

Đến hết tháng 8, mật độ điện thoại trên địa bàn tỉnh là 76 máy/100 dân; tổng số máy vi tính trong các CQNN là 2.052 máy (đạt tỷ lệ 97% CBCC có máy vi tính) và doanh nghiệp là 9.900 máy.

Việc ứng dụng CNTT trong các cơ quan Đảng và Nhà nước không ngừng được nâng cấp. Mô hình văn phòng điện tử ứng dụng hiệu quả tại 16 sở và 7 huyện, thị, thành. Trang thông tin điện tử của tỉnh đã cung cấp đủ bộ thủ tục hành chính và hướng dẫn thủ tục hành chính ở mức 1 và 2.

Trong hoạt động SXKD, ƯDCNTT phát huy hiệu quả việc thực hiện quản lý KTTC, lương thưởng, quản lý nhân sự.

Một số DN bắt đầu sử dụng phần mềm để tính toán hiệu quả SXKD và tham gia vào một số dây chuyền sản xuất nhỏ.

ƯDCNTT trong lĩnh vực giáo dục, y tế và phát triển nông thôn cũng có nhiều chuyển biến mạnh mẽ, nhất là ở một số bệnh viện đã đầu tư xây dựng mới hệ thống hạ tầng CNTT, ứng dụng phần mềm quản lý bệnh viện…

Công tác chỉ đạo đã bám sát chủ trương của tỉnh trong việc kiểm tra, đôn đốc các đơn vị và địa phương thực hiện các kế hoạch; xây dựng chiến lược ứng dụng, phát triển CNTT trên địa bàn; tổ chức thực hiện các dịch vụ công về CNTT- TT trong CCHC.

Thời gian tới, BCĐ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nhằm nâng cao nhận thức CNTT; kết hợp chặt chẽ việc ƯDCNTT với quá trính thực hiện chương trình CCHC và xây dựng ISO trên địa bàn; huy động các nguồn vốn, tranh thủ sự hỗ trợ của các bộ, ngành trung ương và chú trọng phát triển nguồn nhân lực CNTT.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận những nỗ lực của ngành CNTT trong việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT-TT trên địa bàn, nhất là việc ứng dụng CNTT trong CCHC và các phần mềm quản lý, tính toán hiệu quả SXKD; sự phát triển nhanh chóng của mạng truyền dẫn.

Dẫu vậy, hạ tầng CNTT của tỉnh ta vẫn đang ở mức thấp. Một số cơ quan, đơn vị và địa phương hệ thống CNTT đã xuống cấp trầm trọng và thiếu đầu tư đồng bộ.

Các cấp, ngành cần tập trung cao độ nâng cấp CNTT, nhất là CNTT các đô thị, KKT lớn phải tính đến hướng phát triển lâu dài, nhằm hình thành ngành công nghiệp CNTT bền vững.

Sở TT- TT chủ trì tổ chức các đợt kiểm tra, đánh giá tình hình ƯDCNTT, đồng thời, chuẩn bị tốt báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 58 CT/TU của Bộ Chính trị và 5 năm thực hiện Chỉ thị 60 CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast