Vài nét thú vị về đội bóng “suýt” mang tên Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - CLB Hà Nội B được dẫn dắt bởi HLV cá tính Phạm Minh Đức với thành phần là các cầu thủ trẻ ở độ tuổi 17-19.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã không đồng ý về việc chuyển đội hạng Nhất - CLB Hà Nội B - từ Công ty cổ phần Thể thao T&T sang Công ty TNHH Phát triển thể thao Thịnh Phát để đăng ký thi đấu tại giải hạng Nhất quốc gia 2018 với tên CLB Hà Tĩnh và đăng ký sân Hà Tĩnh làm sân nhà.

Cuộc chuyển giao đội bóng không thành ít nhiều đã tạo ra sự hụt hẫng cho các fan hâm mộ môn thể thao vua ở Hà Tĩnh, song, người dân núi Hồng, sông Lam có quyền hy vọng về một tương lai không xa sẽ sở hữu một đội bóng chơi ở giải hạng Nhất và tiếp đó là V-League, quy tụ những nhân tài sân cỏ của tỉnh hiện đang phải thi đấu ở các CLB khác trên cả nước.

Dưới đây là một số thông tin thú vị về CLB Hà Nội B, Báo Hà Tĩnh hân hạnh giới thiệu đến độc giả:

1. CLB Hà Nội B là tuyến hai của CLB Hà Nội - “lò ăn tập” của các ngôi sao trẻ như: Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng, Văn Đại, Duy Mạnh…

vai net thu vi ve doi bong suyt mang ten ha tinh

CLB Hà Nội B. (Ảnh: VFP)

CLB Hà Nội B là tuyến hai của CLB Hà Nội đang chơi ở V-League. Với lịch sử hơn 10 năm hình thành và phát triển, CLB Hà Nội hiện đang là một trong những đội bóng hàng đầu của bóng đá Việt Nam. 8 mùa bóng liên tiếp, CLB Hà Nội xuất hiện trong 2 vị trí cao nhất tại V-League, trong đó, đại diện bóng đá Thủ đô đã lên ngôi vô địch 3 lần vào mùa bóng 2010, 2013 và 2016. Nhiều cầu thủ trẻ triển vọng như Quang Hải, Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng, Văn Đại, Duy Mạnh… đều đang thi đấu dưới màu áo của Hà Nội FC.

vai net thu vi ve doi bong suyt mang ten ha tinh

Quang Hải - người hùng của đội tuyển U23 Việt Nam, hiện đang chơi cho CLB Hà Nội. (Ảnh: Hanoi FC)

2. Gây ấn tượng với thành tích 3 năm thăng 3 hạng

Chia sẻ với phóng viên Báo Hà Tĩnh, ông Nguyễn Quốc Hội - Chủ tịch CLB Hà Nội đồng thời là một trong 5 thành viên ban bóng đá chuyên nghiệp VFF cho biết, tương tự như tuyến đầu (CLB Hà Nội - tiền thân là CLB Hà Nội T&T, cũng xuất phát bằng kỷ lục 3 năm thăng 3 hạng, để rồi nhanh chóng góp mặt tại V-League vào năm 2009), CLB Hà Nội B có xuất phát điểm từ giải hạng Ba, qua 3 năm thi đấu, đội nhanh chóng góp mặt tại giải hạng Nhất quốc gia 2018 sau chiến thắng 3-0 trước Bình Thuận ở trận tranh vé lên hạng hồi tháng 8 năm ngoái.

Bất chấp việc mới thăng hạng, có nhiều cầu thủ trẻ nhưng theo giới chuyên môn, CLB Hà Nội B không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt. CLB Hà Nội B cũng có được một bản lý lịch hoàng tráng ở các giải trẻ. Theo đó, họ từng vô địch giải U19 quốc gia năm 2016, 2017 và U21 quốc gia năm 2016.

vai net thu vi ve doi bong suyt mang ten ha tinh

CLB Hà Nội B được dẫn dắt bởi HLV cá tính Phạm Minh Đức. (Ảnh: Minh Tú)

Lực lượng của đội phần lớn là những cầu thủ trẻ vốn thi đấu thành công ở VCK giải hạng Nhì quốc gia vừa qua. Bên cạnh đó, HLV Phạm Minh Đức sẽ có thêm sự phục vụ của 4 cầu thủ vốn đã có thời gian ăn tập, thi đấu ở CLB Hà Nội tại V.League 2017 gồm Đậu Văn Toàn, Nguyễn Như Tuấn, Phùng Viết Trường và Nguyễn Mạnh Tiến.

vai net thu vi ve doi bong suyt mang ten ha tinh

CLB Hà Nội B. (Ảnh: Contras Hà Nội)

Trong một lần trả lời phỏng vấn, HLV Phạm Minh Đức từng chia sẻ: “CLB Hà Nội B là tập thể trẻ, chơi máu lửa, dùng thể lực để bù đắp lại kinh nghiệm còn non. Với việc được tập luyện và thi đấu với nhau trong thời gian dài nên các học trò của tôi có được sự gắn kết, thậm chí là rất lì lợm trên sân. Đó cũng là điểm mạnh của đội bóng”.

3. Kỳ vọng của CLB

Trả lời với Báo Hà Tĩnh, ông Nguyễn Quốc Hội cho biết, tỉnh Hà Tĩnh muốn phong trào bóng đá địa phương đi lên, nên khi nhận được đề nghị thì phía CLB sẵn sàng hợp tác.

“Khi chuyển đội bóng cho tỉnh Hà Tĩnh, tôi mong đó sẽ là tín hiệu tốt cho bóng đá Việt Nam nói chung và Hà Tĩnh nói riêng. Hà Tĩnh hiện chưa có đội bóng chơi ở giải hạng Nhất quốc gia, bản thân tôi rất mong muốn tình hình bóng đá ở Hà Tĩnh phát triển lên. Bởi mỗi địa phương phát triển tốt thì bóng đá Việt Nam sẽ phát triển tốt lên”, ông Hội nói.

Giải bóng đá hạng Nhất quốc gia năm 2018 sẽ có 10 câu lạc bộ tham dự, tăng 3 câu lạc bộ so với mùa giải 2017, bao gồm: Huế, Bình Phước, Viettel, Đắk Lắk, XM Fico Tây Ninh, Long An, Đồng Tháp, Bình Định, Hà Nội (B) và Công an Nhân dân. Các đội thi đấu theo thể thức đá vòng tròn 2 lượt. Các trận đấu diễn ra từ ngày 14/4 tới ngày 29/9.

Chủ đề V-League

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast