Valverde: ‘May mà Messi là của tôi’. Allegri: ‘Lẽ ra phải phạm lỗi với Messi’

Leo Messi chính là tâm điểm trong trận thắng 3-0 của Barca trước Juventus rạng sáng nay khi anh lập một cú đúp và gián tiếp tạo ra bàn còn lại. Trong khi HLV Ernesto Valverde nói rằng may mà ông không phải đối đầu Messi thì HLV Max Allegri của Juve tuyên bố lẽ ra họ phải phạm lỗi với siêu sao người Argentina.

valverde  ma messi la cua toi allegri  ra phai pham loi voi messi

“Tôi đã chịu đựng Messi nhiều lần rồi. May mắn là bây giờ tôi đã có anh ấy trong đội của mình”, HLV Valverde mỉm cười nói sau trận. “Khi Messi có bóng, bạn luôn có thể tin tưởng rằng anh ấy sẽ làm được điều gì đó. Không chỉ là các bàn thắng mà là tất cả những gì liên quan tới Messi”.

Cú đúp vào lưới Buffon đã nâng số bàn của Messi mùa này lên con số 8, gồm 7 bàn trong 3 trận gần nhất, khi mà anh chơi ở trung tâm nhiều hơn và đó là sự thay đổi so với triều đại của Luis Enrique. Tuy nhiên, với HLV Valverde, Messi chơi ở vị trí nào thì cũng sẽ tỏa sáng như vậy.

Video clip trận thắng 3-0 của Barca trước Juve

“Bạn có thể đặt Messi vào bất cứ vị trí nào và anh ấy sẽ ghi bàn. Chất lượng trong lối chơi của Messi là như nhau ở bất cứ vị trí nào trên sân. Không cần biết Messi đá ở cánh hay trung lộ, anh ấy luôn liên kết được cả đội”, HLV Valverde nhấn mạnh.

Sporting Lisbon đã thắng Olympiakos 3-2 ở trận đấu còn lại của bảng D và đội bóng BĐN chính là đối thủ tiếp theo của Barca nhưng HLV Valverde đã nhấn mạnh tầm quan trọng của trận thắng Juve trước khi nghĩ tới trận đấu với Sporting.

“Đó là một trận thắng quan trọng. Chúng tôi đã thắng đội á quân mùa trước. Đó là một trận đấu tốt trước một đối thủ lớn. Họ đã gây ra nhiều vấn đề cho Barca nhưng chúng tôi đã kiên nhẫn và chờ cơ hội tới. Ba trận thắng ở Liga và chiến thắng này đã đem lại sự tự tin cho Barca”, HLV Valverde nói.

Trong khi đó, HLV Max Allegri cho rằng đội bóng của ông đã phải trả giá vì lơ là với Messi. “Chúng tôi đã bị trừng phạt ngay trong sai lầm đầu tiên, 30 giây trước khi hiệp 1 kết thúc, khi chúng tôi không áp sát hoặc phạm lỗi với Messi. Nếu bạn để Messi có khoảng trống để di chuyển vào, anh ấy sẽ ghi bàn”.

Về trận đấu, HLV Allegri nói thêm: “Các cầu thủ đã có một trận đấu tốt nhưng khi có cơ hội ở đây, bạn phải tận dụng được. Sau giờ nghỉ, Juve đã ngay lập tức có cơ hội tuyệt vời của Paulo Dybala, nhưng khi không gian được rộng mở, Barca cực kỳ nguy hiểm. Chúng tôi đã thua bàn thứ nhất và thứ ba sau các pha phản công của họ khi Juve cố gắng dâng cao”.

Theo TTVH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast