Vì đâu Ronaldo muốn chia tay Real?

Cristiano Ronaldo muốn chia tay Real Madrid sau khi mùa giải 2017/18 khép lại. Những nguyên nhân nào dẫn đến quyết định bất ngờ này của CR7?

vi dau ronaldo muon chia tay real

Ronaldo muốn rời Real vào cuối mùa này và đã thông báo điều đó với chủ tịch Florentino Perez. Siêu sao người Bồ Đào Nha yêu cầu Perez sắp xếp để ra đi. Perez đã từ chối và vị chủ tịch này đang "nắm đằng chuôi" với bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2021 kèm điều khoản giải phóng tới 1 tỷ euro của Ronaldo.

Nhưng Ronaldo tỏ ra rất quyết tâm về việc rời sân Bernabeu. Vậy đâu là lý do chủ nhân của FIFA The Best 2017 muốn làm điều đó?

Real đã cố gắng mua Mbappe

Ronaldo cảm thấy rằng Real đã “thiếu tôn trọng” anh khi cố gắng ký hợp đồng với Mbappe ở kỳ chuyển nhượng hè vừa qua. Đội bóng thành Madrid sẵn sàng trả 140 triệu euro cho Mbappe. Khi Ronaldo biết Real muốn ký với Mbappe, anh đã ngay lập tức yêu cầu được rời khỏi CLB.

Real chấp nhận điều đó nhưng với điều kiện cần là họ phải có được Mbappe. Cuối cùng, Mbappe đến PSG. Ronaldo ở lại Real nhưng buộc CLB phải cải thiện điều khoản trong hợp đồng theo hướng có lợi với siêu sao người Bồ Đào Nha.

vi dau ronaldo muon chia tay real

Real theo đuổi Mbappe nhưng không thành công

Tiền, tiền và tiền

Ronaldo được đề nghị tăng lương ở mùa hè vừa qua nhưng con số Real đưa ra không đủ với tham vọng của anh. Ronaldo nói với Perez rằng “mức lương phải phù hợp với những gì cầu thủ xuất sắc nhất thế giới được nhận, hoặc tốt hơn thế. Nếu không thì đừng tăng lương”.

Ronaldo nhận thức rằng mức lương 21 triệu euro/năm của anh ít hơn hẳn con số 35 triệu euro/năm mà Neymar kiếm được ở PSG hay 40 triệu euro/năm của Lionel Messi tại Barcelona. Real không tăng lương cho Ronaldo đến mức anh mong muốn nên sau trận đấu với Tottenham ở Champions League vừa qua, cầu thủ này tuyên bố: "Tôi không muốn ký hợp đồng mới".

vi dau ronaldo muon chia tay real

Real không tăng mức lương cho Ronaldo theo những gì anh muốn

Vấn đề về thuế

Ý tưởng muốn rời Tây Ban Nha của Ronaldo manh nha từ khi anh gặp rắc rối với cơ quan thuế của quốc gia này. Anh phải hầu tòa hôm 31/7 vừa qua vì bị cáo buộc trốn 14,7 triệu euro tiền thuế trong khoảng thời gian từ 2011 đến 2014. Ronaldo một mực kêu oan và đòi trở lại Anh thi đấu bởi “không gặp vấn đề tương tự tại Anh”. Ronaldo cảm thấy đây là một “cú đánh” không công bằng mà nhà chức trách Tây Ban Nha nhắm vào anh vì một lý do nào đó.

Tin đồn về Neymar

Sau khi phải bực mình vì việc Real theo đuổi Mbappe, Ronaldo một lần nữa khó chịu vì tin đồn Neymar có thể chuyển tới sân Bernabeu. Đối với Ronaldo, việc Real muốn ký với một tên tuổi lớn cũng đồng nghĩa với việc CLB không còn coi anh là người giỏi nhất. Đây là điều mà Ronaldo không thể chấp nhận.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast