Video vòng 1/8 EURO 2016: Tây Ban Nha - Italia

Tây Ban Nha đã trở thành cựu vương EURO sau trận thua bạc nhược 0-2 trước Italia tại vòng 1/8. Azzurri đã có màn trình diễn hết ý trên sân Stade de France để giành vé vào gặp Đức ở tứ kết.

Italia:

Chiellini (33"), Pelle (90"+1)

Cuộc tái đấu của trận chung kết EURO 2012 đã bắt đầu với nhiều bất ngờ. Đầu tiên là trời đang nắng bỗng đổ mưa. Tiếp đến là việc HLV Antonio Conte để các cầu thủ Italia chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công. Đội bóng áo thiên thanh với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 bắt đầu trận đấu rất mạch lạc và tự tin. Họ liên tục khoan vào 2 cánh của Tây Ban Nha.

Cả hai diễn biến bất ngờ ấy cùng khiến nhà ĐKVĐ cóng chân. Lối chơi đan lát, ban bật quen thuộc của Tây Ban Nha bỗng như bánh đa gặp nước trong điều kiện sân trơn bóng ướt ở sân Stade de France. Và quan trọng là cách nhập cuộc chậm chạp, rời rạc khiến đội bóng áo trắng phải khổ sở chống đỡ lối chơi nhanh của Italia.

Phút thứ 8, tiền đạo Graziano Pelle đưa ra lời cảnh báo đầu tiên với pha đánh đầu hiểm hóc vào góc xa. May cho Tây Ban Nha là David de Gea kịp bay người hết cỡ đẩy bóng ra ngoài. Những phút tiếp theo, khung thành De Gea liên tiếp phải đối mặt với sóng gió.

Phút 33, De Gea không thể bắt dính cú sút phạt trực tiếp của Eder, bóng bật ra, đến đúng tầm băng vào của Giorgio Chiellini và trung vệ này dễ dàng đệm bóng ghi bàn mở tỷ số.

video vong 1 8 euro 2016 tay ban nha italia

Niềm vui của Chiellini sau khi dứt điểm tung lưới De Gea

Bàn khai thông thế bế tắc khiến Italia càng chơi hưng phấn. Giaccherini, Eder, Florenzi, Pelle vẫn liên tiếp vây hãm khung thành De Gea. Tây Ban Nha trải qua một hiệp đấu tệ nhất trong những giải lớn gần đây.

Sau giờ nghỉ giữa 2 hiệp, lối đá của Tây Ban Nha cũng không hề khởi sắc hơn cho dù sân đã khô ráo. Nhà ĐKVĐ vẫn chơi rời rạc, rề rà trong thế cần phải tìm bàn gỡ. Tây Ban Nha vừa thiếu người cầm trịch, vừa thiếu cầu thủ có đủ tốc độ và sức mạnh để tạo đột biến.

Trong thế bế tắc ấy của đối phương, các cầu thủ Italia càng dễ đá. Phút 56, Pelle và Eder có pha phối hợp phản công tuyệt hay. Pelle đánh gọt đưa Eder vào tình huống đối mặt với De Gea. Tiếc rằng Eder lại sút bóng trúng người De Gea.

Thời gian trôi đi, đội bóng đến từ xứ đấu bò vẫn không sao chơi bốc lên được. Những thay đổi nhân sự của Del Bosque gồm Aduriz, Lucas Vazquez và Pedro không thể tạo ra khác biệt. Tây Ban Nha như kẻ say đòn trước Italia.

video vong 1 8 euro 2016 tay ban nha italia

Cố dồn quân lên tấn công tìm bàn gỡ mà không xong, hàng thủ lỏng lẻo của Tây Ban Nha lại thêm sơ hở. Đội bóng mang danh Bò tót bị đánh gục hoàn toàn vào phút 90+1. Người dứt điểm “đóng hòm” Bò tót là Pelle.

Lần đầu tiên kể từ trận thua Đức 0-2 ở EURO 1988, Tây Ban Nha mới lại bị đánh bại với cách biệt nhiều hơn 1 bàn ở đấu trường EURO. Nhà ĐKVĐ bị truất ngôi chẳng hề oan uổng chút nào.

Còn Italia có một chiến thắng hoàn hảo để giành vé vào tứ kết gặp Đức. Thêm một chi tiết tích cực cho Italia là họ hạn chế gần như tối đa việc các trụ cột bị treo giò trước cuộc so tài khó khăn sắp tới với nhà ĐKVĐ World Cup.

Tây Ban Nha: De Gea; Juanfran, Pique, Ramos, Alba; Busquets, Fabregas; Silva, Iniesta, Nolito (Aduriz 46" - Pedro 81"); Morata (Lucas Vazquez 70").

Italia:

Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Florenzi (Darmian 84"), Parolo, De Rossi (Motta 53"), Giaccherini, De Sciglio; Pelle, Eder (Insigne 82").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast