Việt Nam đã có bản quyền World Cup?

Rốt cuộc đúng 1 tuần trước ngày khai mạc, Việt Nam gần như đã mua được bản quyền World Cup 2018.

Mức giá bản quyền cũng như danh tính của đơn vị mua bản quyền World Cup 2018 tại Việt Nam chưa được công bố, nhưng cơ bản các bên liên quan đã đạt được thoả thuận để World Cup 2018 sẽ hiện diện trên sóng truyền hình VTV, còn quyền lợi của bên mua bản quyền sẽ được đổi trả bằng quảng cáo.

Việt Nam đã có bản quyền World Cup?

Như đã biết, bản quyền World Cup 2018 ở Việt Nam vẫn đang là chủ đề được đông đảo người hâm mộ quan tâm. Chiều tối 6/6, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đã khẳng định trước báo chí rằng phía VTV vẫn chưa mua được bản quyền truyền hình VCK World Cup 2018. Nghĩa là ở thời điểm hơn 1 tuần trước khi World Cup 2018 diễn ra, người hâm mộ Việt Nam vẫn đối diện việc không được thưởng thức món ăn tinh thần này trên TV.

Khúc mắc lớn nhất trong việc mua bản quyền với VTV là giá cả. VTV chê bản quyền phát sóng World Cup 2018 quá đắt (14 triệu USD - khoảng 300 tỷ VNĐ). Nhà đài này hứa sẽ cố gắng đàm phán nhưng "nhất quyết không mua bằng mọi giá". Thậm chí đại diện VTV còn khẳng định sẽ lỗ 90% nếu mua bản quyền.

Giữa bối cảnh vấn đề mua bản quyền World Cup 2018 gặp nhiều khó khăn thì cũng vào chiều 6/6, một lãnh đạo của Đài truyền hình TP.HCM (HTV) khẳng định rằng cơ quan này đã sẵn sàng chia sẻ kinh phí mua bản quyền World Cup 2018 cùng VTV để phục vụ khán giả cả nước.

Một cán bộ của đài HTV cho biết: "Tôi nghĩ, nếu tất cả các đơn vị cùng bắt tay đoàn kết thì số tiền mua bản quyền cũng không phải là nan giải. Quan điểm của HTV là bây giờ thà chịu lỗ một chút cũng được để đạt mục tiêu cao hơn là phục vụ khán giả nhằm gầy dựng niềm tin, thương hiệu".

Việc các nhà đài bắt tay nhau mua bản quyền World Cup 2018 là chuyện đã xảy ra ở nhiều nước. Ở Thái Lan, 3 nhà đài TrueVisions, Amarin TV và Channel 5 cùng mua và phát sóng giải đấu. Tại Singapore, 3 hãng truyền thông lớn là Mediacorp, Singtel và StarHub cũng hợp tác để có được bản quyền phát sóng.

Như vậy, nhờ sự tiếp sức từ các nhà đài, người hâm mộ Việt Nam đã có thể yên tâm hưởng trọn niềm vui mùa World Cup tới đây.

Theo Bongda+

Chủ đề World Cup 2018

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast