Việt Nam đụng Malaysia, Myanmar, Campuchia, Lào tại AFF Cup 2018

Việt Nam được cho là rơi vào bảng đấu dễ thở với sự góp mặt của Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Điều này giúp Việt Nam cùng lúc tránh được Indonesia, Singapore và Philippines.

viet nam dung malaysia myanmar campuchia lao tai aff cup 2018

Việt Nam tránh được Indonesia ở vòng bảng AFF Cup 2018. Ảnh: AFF.

Chiều 2/5, ban tổ chức AFF Cup 2018 đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng giải đấu. Những kết quả thu về có phần thuận lợi với tuyển Việt Nam.

Theo đó, thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào bảng A, cùng các đội Malaysia, Myanmar, Campuchia và Lào. Bảng B gồm những đội bóng còn lại như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore và 1 trong hai đội bóng Timor Leste và Brunei.

Với kết quả này cùng thể thức thi đấu mới, Việt Nam sẽ được đá trên sân nhà trong các trận đấu với Malaysia và Campuchia. Làm khách trên sân Malaysia với 8 vạn khán giả là một thử thách thực sự, trong khi việc phải chơi bóng trên sân cỏ nhân tạo của Campuchia chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Kết quả bốc thăm được cho là khá thuận lợi cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ở bảng A, chỉ có Malaysia là thực sự đáng gờm, trong khi các đối thủ còn lại như Myanmar, Campuchia hay Lào đều nằm trong khả năng của Việt Nam. Nhìn sang bảng B, đương kim vô địch Thái Lan sẽ phải đối mặt hàng loạt tên tuổi như Indonesia (đương kim á quân) cùng Singapore - đội bóng đứng thứ 2 về số lần vô địch (4 lần).

Vòng chung kết AFF Cup 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8/11 tới 15/12. Sau thành tích của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á, người hâm mộ đang rất kỳ vọng đội tuyển sẽ lên ngôi vô địch tại AFF Cup lần này...

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast