Việt Nam là nước duy nhất tại Đông Nam Á chưa có bản quyền World Cup 2018

Mới đây, Myanmar đã trở thành quốc gia thứ 10 trong tổng số 11 nước hoàn tất việc mua bản quyền World Cup 2018. Như vậy, tại khu vực Đông Nam Á, chỉ còn Việt Nam là quốc gia chưa sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Việt Nam là nước duy nhất tại Đông Nam Á chưa có bản quyền World Cup 2018

Tính tới thời điểm hiện tại, ở khu vực Đông Nam Á, sau khi Myanmar có được quyền phát sóng World Cup 2018 thì còn duy nhất Việt Nam chưa có bản quyền phát sóng giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh. Được biết, đơn vị nắm bản quyền World Cup đang chào giá tại Việt Nam ở mức khoảng 10,3 triệu USD (gần 234 tỉ).

Để tránh tình trạng cạnh tranh quyền phát sóng dẫn tới việc bị đẩy giá lên cao, các thành viên của Hiệp hội Truyền hình trả tiền Việt Nam (VNPayTV) sẽ không mua bản quyền Word Cup 2018 mà kiến nghị Đài Truyền hình Việt Nam sẽ đàm phán mua bản quyền đầy đủ trên các hạ tầng trên toàn lãnh thổ Việt Nam.

Trước đó, Thái Lan cũng đã nắm giữ bản quyền phát sóng nhờ sự hợp sức của các doanh nghiệp mà đứng đầu là là ông chủ của CLB Leicester City (Ngoại hạng Anh), Vichai Srivaddhanaprabha.

Cụ thể, 9 đơn vị của Thái Lan đã lập một nhóm để đàm phán bản quyền World Cup 2018. Quỹ này do King Power - doanh nghiệp của ông chủ sở hữu CLB Leicester đứng đầu. Tổng số tiền mà 9 đơn vị này bỏ ra để có được bản quyền phát sóng World Cup 2018 khoảng 1,4 tỉ baht Thái, tương đương gần 1000 tỷ VNĐ.

Việt Nam là nước duy nhất tại Đông Nam Á chưa có bản quyền World Cup 2018

Kết quả bốc thăm các bảng đấu World Cup 2018

Cũng giống như Thái Lan, Singapore cũng thành lập ra một đơn vị phụ trách đàm phán hợp đồng. Đơn vị này đã bỏ ra khoảng 25 triệu dollar Singapore (hơn 427 tỉ VNĐ) để có bản quyền phát sóng World Cup 2018. Khán giả tại Singapore sẽ được xem miễn phí 4 trận đấu trên đài Star Hub trước khi phải trả một khoản phí khoảng 2 triệu VNĐ để mua gói theo dõi đầy đủ các trận đấu.

Còn tại Malaysia, khán giả sẽ được theo dõi 32 trận miễn phí và chỉ mất (gần 700.000 VNĐ để xem trọn gói. Các quốc gia còn lại như Indonesia, Philippines, Campuchia người hâm mộ sẽ được thưởng thức các trận đấu hoàn toàn miễn phí. Tại Myanmar, Sky Net chính là kênh truyền hình sở hữu bản quyền phát sóng World Cup 2018.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast