Việt Nam ngược dòng đại thắng Iran ở vòng loại Asian Cup nữ 2018

Sau khi dễ dàng đánh bại Syria và Singapore, hôm nay 9/4 thầy trò HLV Mai Đức Chung giành chiến thắng 6-1 và củng cố vị trí đầu bảng D.

viet nam nguoc dong dai thang iran o vong loai asian cup nu 2018

Tuyển Việt Nam tiếp tục thi đấu thành công trong giải đấu tổ chức trên sân nhà. Ảnh: Ngọc Dung.

Trong trận đấu sớm ở lượt trận thứ ba, Myanmar giành chiến thắng 6-0 trước Singapore để vươn lên chiếm vị trí số một ở bảng D, với trọn vẹn chín điểm và hiệu số +22. Điều đó đồng nghĩa với việc Việt Nam, đang có hiệu số +19, phải đánh bại Iran với cách biệt bốn bàn trở lên để giành lại đỉnh bảng. Tại bảng đấu này, chỉ có đội đầu bảng được trao vé vào vòng chung kết Asian Cup 2018.

*Diễn biến chính trận Việt Nam 6-1 Iran

Chính vì vậy, bất chấp việc đối thủ có thể hình và thể lực tốt hơn, HLV Mai Đức Chung vẫn cho các học trò chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Cất một số trụ cột như Nguyễn Thị Muôn và Nguyễn Thị Nguyệt để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đối thủ cứng nhất bảng là Myanmar, nhưng trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà vẫn còn đó nhiều hảo thủ như thủ môn Kiều Trinh, Chương Thị Kiều, Huỳnh Như, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Xuyến, Bùi Thị Như…

Tuy nhiên, mọi sự khởi đầu không thuận lợi như khi họ giành chiến thắng 11-0 trước Syria và 8-0 trước Singapore. Trung vệ đội trưởng Huỳnh Như liên tục mắc sai lầm về vị trí và phán đoán tình huống, dẫn đến việc buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn đối phương xâm nhập cấm địa. Và trong một lần như thế phút thứ 8, lưới của Việt Nam đã tung lên. Từ khoảng 20 mét chếch về cánh trái, Zahra Ghanbani tung cú đá phạt thẳng về khung thành của Việt Nam. Bóng đi xoáy và hiểm, khiến thủ thành dày dặn kinh nghiệm Kiều Chinh chỉ còn biết đứng nhìn.

viet nam nguoc dong dai thang iran o vong loai asian cup nu 2018

Iran (đỏ) khiến Việt Nam gặp khó khăn ở những phút đầu. Ảnh: Ngọc Dung.

Bàn thua sớm không khiến tuyển Việt Nam nao núng. Iran thực chất không phải là đối thủ quá khó chịu. Lối chơi của họ khá đơn giản, và kỹ thuật cá nhân cũng không xuất sắc. Và sau khi liên tục dồn ép, đội chủ nhà cũng có được bàn gỡ hoà 1-1. Tuyết Dung khống chế rồi dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ thành Soleimani, sau khi đón đường chuyền vượt tuyến của Chương Thị Kiều. Chưa đầy 10 phút sau, tuyển Việt Nam đã vượt lên nhờ cú đánh đầu chính xác của Hải Yến.

Trong khoảng thời gian còn lại, tạo ra nhiều cơ hội nhưng các cầu thủ chủ nhà không tận dụng thành công. Đó là lý do khiến họ phải duy trì thế trận tấn công trong hiệp hai. Sau khi liên tiếp bỏ lỡ cơ hội, phút 61 Huỳnh Như tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách để nâng tỷ số lên 3-1. Chừng 13 phút sau, cách biệt tiếp tục được gia tăng cho đội chủ nhà, nhờ cú đánh đầu của Nguyễn Thị Hoà.

viet nam nguoc dong dai thang iran o vong loai asian cup nu 2018

Tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội để góp mặt ở sân chơi cấp châu lục. Ảnh: Ngọc Dung.

Trước khi hiệp hai kết thúc, Hải Yến và Huỳnh Như lần lượt lập công giúp Việt Nam ấn định tỷ số 6-1, qua đó trở lại vị trí dẫn đầu với chín điểm và hiệu số +24. Ở trận cuối cùng họ chỉ cần không thua Myanmar là giành vé dự vòng chung kết Asian Cup 2018 ở Jordan.

Theo VNE

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast