Việt Nam rơi vào nhánh tử thần ở VCK Futsal châu Á 2018

Như đã biết, Futsal Việt Nam đã lọt vào tứ kết giải châu Á 2018 với tư cách nhất bảng A, qua đó chúng ta gặp đội nhì bảng B là đội Uzbekistan. Với các kết quả diễn ra vào ngày hôm nay khi cả Thái Lan và Iran đều thắng trận, họ cũng đã đi tiếp với tư cách lần lượt là nhì bảng D và nhất bảng C.

Như vậy, cả Việt Nam, Thái Lan, Uzbekistan và Iran đã rơi chung vào một nhánh tại vòng đấu loại trực tiếp. Đây chính là 4 đội mạnh nhất châu Á trên lý thuyết khi Việt Nam là đội đứng thứ 4, Thái Lan xếp thứ 3, Uzbekistan là nhà Á quân và Iran là nhà vô địch của giải đấu diễn ra cách đây 2 năm, tức VCK Futsal châu Á 2016.

viet nam roi vao nhanh tu than o vck futsal chau a 2018

ĐT Futsal Việt Nam xếp thứ 4 châu Á ở giải trước.

Ở nhánh còn lại, Lebanon sẽ gặp Iraq khi đứng nhất bảng C, còn Nhật Bản đối đầu với Bahrain. Ngoại trừ Nhật Bản, những đội bóng còn lại đều không phải là ứng cử viên cho ngôi vô địch.

Ở giải châu Á 2016, futsal Nhật Bản sau khi thua Việt Nam tại tứ kết đã thua tiếp 1 trận nữa trước khi giành chiến thắng ở trận tranh 7-8, xếp thứ 7 chung cuộc. Trong khi đó, 4 đại diện là Iran, Uzbekistan, Thái Lan, Việt Nam và đội thắng trong vòng đấu tìm ra đội xếp thứ 5 là Australia đã giành vé dự World Cup Futsal diễn ra ở Colombia.

Tại giải U23 châu Á 2018, sẽ không có đội bóng nào giành vé tới World Cup Futsal bởi giải đấu này tới năm 2020 mới có lần tổ chức kế tiếp.

viet nam roi vao nhanh tu than o vck futsal chau a 2018

Nhánh của Việt Nam (dưới) rất nặng.

Theo Thethao247

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast