Việt Nam rớt 5 bậc trên BXH FIFA tháng 12

Bảng xếp hạng các đội tuyển quốc gia trong tháng 12 của FIFA chỉ ra đội tuyển Việt Nam đã tụt 5 bậc, theo đó giữ hạng 134 thế giới.

Tính ở khu vực Đông Nam Á, ĐT Việt Nam để Thái Lan đánh bật khỏi vị trí thứ hai và rớt xuống thứ ba. Dẫn đầu "vùng trũng" vẫn là Philippines, hạng 120 thế giới. Trong khi đó, Thái Lan tăng 3 bậc lên giữ hạng 126 thế giới.

Chiếu theo bảng xếp hạng FIFA, Philippines chắc chắn bước vào năm mới 2017 với hạng 1 Đông Nam Á.Tại AFF Cup 2016, Philippines thi đấu không thành công, họ bị loại từ vòng bảng. Nhưng trước đó, đội tuyển này có những chiến thắng rất ấn tượng trước CHDCND Triều Tiên và Kyrgyzstan.

Tuy nhiên, so với tháng trước thứ hạng của Philippines tụt 3 bậc. Lúc này, khoảng cách giữa "Azkals" (biệt danh của đội ) và Thái Lan chỉ là 6 bậc.

viet nam rot 5 bac tren bxh fifa thang 12

Thất bại tại AFF Cup khiến tuyển Việt Nam rớt hạng? Ảnh: Tùng Lê.

Dù Thái Lan không có được vị trí số 1 Đông Nam Á, song một nghịch lý tồn tại ở bảng xếp hạng FIFA rằng đội giữ thứ hạng thấp chưa chắc yếu hơn. Ví dụ như tại AFF Cup 2016, Thái Lan giành chức vô địch, trong khi Philippines bị loại từ vòng bảng.

Tuy nhiên, bảng xếp hạng FIFA tháng 12 lại chỉ ra Thái Lan đứng hạng nhì khu vực. Từ thực tế đó, dễ nhận thấy thứ hạng các đội chỉ mang tính lý thuyết. Với ĐT Việt Nam, thầy trò Nguyễn Hữu Thắng chỉ thua đúng 1 trận trong tháng 12 trước Indonesia ở bán kết lượt về AFF Cup 2016 và rớt đến 5 bậc.

Thứ hạng hợp lý nhất trong khu vực thuộc về Indonesia. Nhờ vào chung kết AFF Cup, đội tuyển xứ vạn đảo nhảy 8 bậc lên giữ hạng 171 thế giới. Đây là thành quả xứng đáng sau chiến tích vang dội vừa qua. Tại bán kết, họ đánh bại Việt Nam sau hai lượt, đồng thời hạ luôn người Thái ở chung kết lượt đi.

viet nam rot 5 bac tren bxh fifa thang 12

Top 10 các đội tuyển hàng đầu thế giới theo BXH FIFA tháng 12/2016.

Trong top 10 các đội tuyển mạnh nhất, Argentina khép lại năm 2016 bằng vị trí số 1 thế giới. Hãng tin ESPN gọi La Albiceleste là "đội tuyển của năm". Thành tích của họ từ đầu năm là thắng 10, thua 3 và hòa 2. "

Ở các vị trí còn lại, không có sự thay đổi nào về thứ hạng khi Brazil, Đức, Chile, Bỉ, Colombia, Pháp, Bồ Đào Nha, Uruguay và Tây Ban Nha lần lượt xếp các vị trí tiếp theo.

Với khu vực châu Á, Iran giữ vị trí số 1, còn Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và Saudi Arabia lần lượt đứng thứ hai, ba và bốn.

viet nam rot 5 bac tren bxh fifa thang 12

Việt Nam kết thúc năm 2016 với hạng 134 thế giới.

Theo Zing

Chủ đề AFF Cup

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast