Vòng 21 Ngoại hạng Anh: Chelsea vững trên đỉnh, top 5 xáo trộn lớn

Không có Diego Costa trong đội hình nhưng Chelsea vẫn có chiến thắng dễ dàng trước ĐKVĐ Leicester City. Trong khi đó, thất bại muối mặt của Man City trước Everton khiến top 5 có nhiều biến động.

vong 21 ngoai hang anh chelsea vung tren dinh top 5 xao tron lon

Lục đục vẫn thăng hoa

Trước trận gặp Leicester, Chelsea nhận tin dữ khi tiền đạo chủ lực Diego Costa hục hặc với HLV Antonio Conte và ngay lập tức bị ông thầy người Italia loại khỏi đội hình xuất phát. Tương lai Costa vô cùng mập mờ, nhưng mọi chuyện với Chelsea như chưa có gì xảy ra. Người thay Costa tỏa sáng để mang về 3 điểm thuyết phục cho The Blues lại là một cái tên ít ai ngờ tới là hậu vệ trái Marcos Alonso.

Cú đúp của Alonso giúp anh trở thành hậu vệ thứ 3 của Chelsea từng ghi 2 bàn trong một trận đấu tại Ngoại hạng Anh (sau John Terry và Branislav Ivanovic). Trong khi đó với bàn ấn định thắng lợi 3-0, Pedro đã góp công ở 10 bàn thắng của Chelsea mùa này, ngang bằng với những gì anh làm được trong cả mùa trước (5 bàn thắng, 5 kiến tạo). Với 52 điểm đã có cho tới thời điểm này, Chelsea cũng đang sở hữu nhiều điểm hơn những gì họ có sau cả mùa trước (50 điểm).

vong 21 ngoai hang anh chelsea vung tren dinh top 5 xao tron lon

Alonso bất ngờ tỏa sáng rực rỡ

Màu xanh tan nát ở Merseyside

Thảm bại 0-4 của Man City trước Everton tại Goodison Park chính là cú sốc lớn nhất của vòng 21. Trước trận này Man City đang vào phom với 2 chiến thắng liên tiếp, trong khi Everton vừa thua Leicester cùng một phong độ hết sức phập phù. Tuy nhiên, yếu tố tinh thần, lợi thế sân nhà và sự năng nổ của những gương mặt trẻ triển vọng đã giúp đội bóng của HLV Ronald Koeman tạo nên một cú địa chấn.

Koeman tỏ ra rất am hiểu người từng là đồng môn và đồng đội bên kia chiến tuyến bằng việc bố trí sơ đồ 3 hậu vệ, qua đó tạo ra một thế trận nghẹt thở ở khu vực giữa sân, bóp chết các mũi tấn công của Man xanh. 4 bàn thắng ghi được là kết quả của sự nhẫn nại và nỗ lực của đội chủ nhà và cũng nói lên quá nhiều vấn đề của Man City, đặc biệt là nơi hàng thủ với sự non nớt của John Stones.

Hai bàn thắng từ 2 cầu thủ tuổi teen là Tom Davies và Ademola Lookman cũng giúp Everton san bằng số lượng những cầu thủ dưới 20 tuổi ghi bàn ở Ngoại hạng Anh với Arsenal (17 người). Trong khi đó, thất bại 4 bàn không gỡ cũng là trận thua nặng nề nhất của Pep Guardiola ở giải quốc nội trong vai trò huấn luyện viên. Ông cũng chưa từng thua nhiều như vậy (5 trận), ở những mùa giải trước đây.

vong 21 ngoai hang anh chelsea vung tren dinh top 5 xao tron lon

Các chân sút Everton liên tục làm tình làm tội hàng thủ Man City

Derby nước Anh bất phân thắng bại, nhiều “ngư ông đắc lợi”

Man United hừng hực khí thế ở cuộc tiếp đón Liverpool tại Old Trafford trong trận derby nước Anh rất đáng được mong đợi. Paul Pogba và Zlatan Ibrahimovic là 2 cái tên mà các CĐV đội chủ nhà kỳ vọng sẽ giúp Quỷ đỏ tạo nên sự khác biệt. Sự thật là cả 2 đều đã ghi dấu ấn của mình, chỉ là theo những thái cực khác nhau. Trong khi Pogba là nguyên nhân dẫn đến bàn thua từ chấm 11 của M.U sau pha để bóng chạm tay trong vòng cấm, thì Ibra là người đòi về 1 điểm quý giá cho họ.

Trận hòa giữa M.U và Liverpool lại mang về niềm vui lớn cho Arsenal và Tottenham, hai đội đều đã có những chiến thắng mãn nhãn trước Swansea và West Brom với cùng tỉ số 4-0, qua đó đều nhích thêm 1 bậc trên BXH, lần lượt là 4 và 2. Hiện tại, khoảng cách giữa đội xếp thứ 2 (Tottenham) và đội xếp thứ 6 (M.U) chỉ là 5 điểm, điều hứa hẹn sẽ khiến các vòng đấu tiếp theo trở nên nóng bỏng hơn.

Danh sách Vua phá lưới

14 bàn: Diego Costa (Chelsea), Zlatan Ibrahimovic (Man United), Alexis Sanchez (Arsenal)

13 bàn: Harry Kane (Tottenham)

12 bàn: Jermain Defoe (Sunderland), Romelu Lukaku (Everton)

Đội hình tiêu biểu vòng 21

vong 21 ngoai hang anh chelsea vung tren dinh top 5 xao tron lon

Kết quả vòng 21

Tottenham 4-0 West Brom

Burnley 0-1 Southampton

Hull City 3-1 Bournemouth

Sunderland 1-3 Stoke City

Swansea 0-4 Arsenal

Watford 0-0 Middlesbrough

West Ham 3-0 Crystal Palace

Leicester 0-3 Chelsea

Everton 4-0 Man City

Man United 1-1 Liverpool

Lịch thi đấu vòng 22

19h30 ngày 21/1, Liverpool vs Swansea

22h00 ngày 21/1, Bournemouth vs Watford

22h00 ngày 21/1, Crystal Palace vs Everton

22h00 ngày 21/1, Middlesbrough vs West Ham

22h00 ngày 21/1, Stoke City vs Man United

22h00 ngày 21/1, West Brom vs Sunderland

00h30 ngày 22/1, Man City vs Tottenham

19h00 ngày 22/1, Southampton vs Leicester

21h15 ngày 22/1, Arsenal vs Burnley

23h30 ngày 22/1, Chelsea vs Hull City

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast