VPF không mời trọng tài Kiên làm việc vô thời hạn

Ngày 8-5, thông tin từ Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) cho biết công ty này đã có văn bản không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên tham gia làm nhiệm vụ tại các giải bóng đá chuyên nghiệp VN do VPF tổ chức vô thời hạn.

vpf khong moi trong tai kien lam viec vo thoi han

Các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai phản đối quyết định cho đội Khánh Hòa hưởng quả 11m của trọng tài Kiên. Ảnh cắt từ clip

Quyết định được ông Trần Anh Tú - chủ tịch HĐQT VPF ký chiều tối ngày 7-5 sau cuộc họp của HĐQT VPF. Điều này đồng nghĩa với việc trọng tài Kiên sẽ không thể làm nhiệm vụ tại tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp VN, dù ban trọng tài VFF chưa có quyết định kỷ luật.

Ngoài việc không mời trọng tài Nguyễn Văn Kiên làm việc vô thời hạn, văn bản của VPF cho biết cũng tạm thời không mời ông Dương Văn Hiền (phó ban trọng tài VFF), trọng tài Nguyễn Trọng Thư tham gia làm nhiệm vụ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một thành viên HĐQT VPF, cho biết: “Chúng tôi đã có cuộc họp căng thẳng đến chiều tối 7-5 mới ra được quyết định liên quan đến ông Kiên, ông Hiền và ông Thư. Quyết định này dựa trên những phân tích, đánh giá cụ thể về công việc của cả ba người này sau 7 vòng đấu.

vpf khong moi trong tai kien lam viec vo thoi han

Trọng tài Nguyễn Văn Kiên. Ảnh: N.K

Với phó ban trọng tài Dương Văn Hiền, ông Hiền được đánh giá là chưa hoàn thành nhiệm vụ trong vai trò phó ban trọng tài. Vì thế trong thời gian tới ông Hiền tạm thời sẽ không được VPF mời tham gia làm việc như giám sát trọng tài. Trọng tài Nguyễn Văn Kiên làm nhiệm vụ trong 7 trận từ đầu mùa đến giờ thì có đến 5 trận mắc sai sót, trong đó nghiêm trọng nhất là thổi quả phạt đền “tưởng tượng” trong trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa- Hoàng Anh Gia Lai trên sân Nha Trang tại vòng 7. Trọng tài Nguyễn Trọng Thư cũng được đánh giá có ít nhất 2 sai sót nghiêm trọng từ đầu mùa đến giờ. Anh Hiền và anh Thư bị VPF tạm thời không mời tham gia làm việc.”.

VPF không có quyền ra án phạt treo còi trọng tài mà quyết định kỷ luật do Ban trọng tài của VFF đưa ra. Tuy nhiên là đơn vị tổ chức, điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp VN, VPF có quyền không mời các trọng tài này tham gia làm nhiệm vụ. “Thời gian tới VPF sẽ còn quyết liệt từ chối không mời các trọng tài có sai sót nghiêm trọng làm nhiệm vụ nếu tình trạng này tiếp diễn” – thành viên HĐQT VPF nói.

Theo Tuổi trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast