Vụ bê bối World Cup 2022: FIFA sẽ chọn Anh hay Mỹ thay cho Qatar?

Anh hoặc Mỹ sẽ trở thành quốc gia được chọn đăng cai World Cup 2022 một khi FIFA đưa ra quyết định tước quyền của nước chủ nhà Qatar vì dính đến những cáo buộc hối lộ cũng như tình trạng an ninh không được đảm bảo.

vu be boi world cup 2022 fifa se chon anh hay my thay cho qatar

FIFA có thể sẽ tước quyền đăng cai của Qatar vì nhiều lý do.

Kể từ sau khi câu chuyện động trời được tiết lộ rằng Qatar đã mua phiếu của nhiều quan chức bóng đá thế giới, đồng thời hối lộ cho một số nhân vật chop bu của chính FIFA và một số LĐBĐ thành viên để giành được quyền đăng cai World Cup 2022, dư luận cũng như giới truyền thông thế giới đều tỏ ra phẫn nộ và đề nghị FIFA thành lập ủy ban độc lập để điều tra, đồng thời tước quyền đăng cai của Qatar.

Báo Bild của nước Đức là cơ quan truyền thông đầu tiên đăng tải vụ bê bối này. Thậm chí, tài liệu mà báo này cung cấp đã cho thấy quan chức của LĐBĐ Brazil là ông Ricardo Teixera đã nhận hối lộ khoản tiền 1,5 triệu bảng Anh thông qua số tài khoản mang tên cô con gái mới… 10 tuổi của mình!

vu be boi world cup 2022 fifa se chon anh hay my thay cho qatar

Nhiều ý kiến cho rằng FIFA nên sớm tước quyền đăng cai World Cup 2022 của Qatar.

Bên cạnh đó, không ít LĐBĐ thành viên của FIFA đã nhấn mạnh tình trạng bất ổn về an ninh, xã hội tại Qatar cũng là lý do bắt buộc FIFA phải đánh giá lại tất cả, mà giải pháp tốt nhất là chuyển đăng cai World Cup 2022 sang một quốc gia khác ở châu Âu hoặc châu Mỹ.

Theo thông tin từ giới truyền thông, đến hiện tại cả Anh lẫn Mỹ đều đã vào cuộc chạy đua giành quyền đăng cai World Cup 2022 một khi Qatar bị FIFA chính thức tước quyền. Còn tại đại bản doanh của FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino đã đưa ra ý kiến đề nghị tổ chức một cuộc bỏ phiếu công khai dành cho tất cả các LĐBĐ quốc gia thành viên để chọn ra nước sẽ nhận quyền đăng cai ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào năm 2022.

Theo SGGP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast