Vũ Quang cần sớm xây dựng phương án an toàn đối với các công trình trọng điểm

Chiều 7/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng lãnh đạo sở NN&PTNT đi kiểm tra công tác chuẩn bị PCLB trên địa bàn huyện Vũ Quang.

Công tác PCBL – TKCN năm 2012 đang được huyện Vũ Quang quan tâm chỉ đạo triển khai, trong đó ban hành các văn bản của tỉnh, đồng thời xây dựng kế hoạch , nhiệm vụ cụ thể sát đúng với từng địa phương, đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đoàn kiểm tra rò rỉ nước ở đập Khe Chẹt
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn cùng đoàn kiểm tra rò rỉ nước ở đập Khe Chẹt

Huyện đã có phương án di dời dân cư khỏi các vùng nguy hiểm; phương án huy động lực lượng, phương tiện và kế hoạch dự phòng lương thực, thực phẩm khi xẩy ra bão lũ. Ngoài ra, huyện đã tiến hành ra soát lại các công trình hồ đập lớn nhỏ trên địa bàn nhằm đánh giá đúng hiện trạng để có phương án xử lý. Qua ra soát cho thấy, hiện nhiều công trình cầu cống, hồ đập trên địa bàn huyện bị xuống cấp, hư hỏng làm ảnh hưởng đến khả năng tích trữ nước cũng như đảm bảo an toàn cho các hồ chứa, giao thông trong mùa mưa, lũ…

Sau khi đi kiểm tra hiện trạng tại một số công trình đang bị hư hỏng xuống cấp như: đập Khe Chẹt (thị trấn Vũ Quang) và đập Nãy Cầu ở xã Đức Hương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn đánh giá cao sự chủ động của huyện trong công tác PCBL - TKCN, song, lưu ý huyện cần sớm xây dựng phương án an toàn đối với các công trình trọng điểm, an toàn giao thông và phương án diễn tập. Đặc biệt, chỉ đạo và kiểm tra các địa phương, đơn vị trên địa bàn thực hiện tốt phương án "4 tại chỗ" để báo cáo tỉnh chậm nhất trong tháng 5/2012. Những công trình cấp bách để xuất của huyện, tỉnh sẽ xem xét hỗ trợ kinh phí để khắc phục, nâng cấp đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast